+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Optima 2012 chen chân vào phân khúc sedan hạng trung

Cập nhật: 10:27 29/08/2012

Trong phân khúc sedan hạng trung, người tiêu dùng Việt Nam trước đây thường chỉ nhớ đến Toyota CamryHonda Accord, nhưng sau khi trào lưu xe Hàn Quốc bùng nổ, tên tuổi của Hyundai và KIA dần trở nên quen thuộc hơn với các dòng sản phẩm đáng quan tâm.

 

 

Mẫu sedan hạng trung này được KIA Motors sản xuất từ năm 2000, với khá nhiều tên gọi khác nhau: Magentis tại Châu Âu và Canada, Optima tại  Mỹ và Malaysia, còn tại thị trường nội địa Hàn Quốc là K5.

Nhà phân khối mẫu xe này cho biết, xe KIA Optima mà công ty nhập khẩu thuộc thế hệ thứ ba được sản xuất tại Hàn Quốc, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010 tại Triển lãm ô tô New York. Đây là mẫu xe được Peter Schreyer - vốn là nhà thiết kế của Audi - phục trách thiết kế, với nét đặc trưng là lưới tản nhiệt phía trước hình mặt hổ, trong khi cụm đèn pha tương đồng với dòng Forte, cùng trang bị đèn pha bi-xenon kèm chức năng điều khiển tự động, dải đèn L.E.D phát sáng ban ngày và tính năng rửa đèn.

Xe Optima có kích thước 4.845 x 1.830 x 1.455mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.417kg, dung tính bình nhiên liệu 70 lít. Xe sử dụng vành hợp kim nhôm đúc 18 inch với 5 chấu kép cỡ lớn, đi cùng lốp 225/45R18.

 

 

Trên thế giới, xe Kia Optima có 5 phiên bản động cơ, bao gồm: 1.7L máy dầu, 2.0/2.4L phun xăng đa điểm, 2.0 Turbo và 2.4L GDI (phun nhiên liệu trực tiếp). Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ có bản sử dụng động cơ Theta II 2.0L, cho công suất tối đa 165 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 198 Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

 

 

Ấn tượng đầu tiên về khoang lái của xe Optima chính là sự tương đồng phong cách với Audi A4 ở các nút bấm và những chi tiết ốp gỗ, bọc da. Bảng điều khiển, bảng đồng hồ đều hướng về người lái, tạo không gian sử dụng khá tập trung và thuận tiện.

 

 

 

Optima được trang bị hệ thống giải trí với đầu đọc đĩa CD 6 đĩa có thêm chức năng đọc MP3, hỗ trợ cổng cắm USB/AUX kết hợp với hệ thống loa cao cấp Infinity được chế tạo dành riêng cho các xe Hyundai/Kia.

Camera lùi của xe được tích hợp thẳng vào gương chiệu hậu thứ ba, giúp người lái dễ quan sát hơn. Hệ thống điều hòa không khí trên xe được chia hai vùng độc lập, với hai dàn lạnh. Hốc để đồ phía trước của xe Optima do Thaco Trường Hải nhập khẩu còn có công dụng như hộp lạnh với hốc hút gió có thể đóng/mở được lấy hơi lạnh từ hệ thống điều hòa phía trước.

Ở cốp sau có những chi tiết tưởng chừng đơn giản nhưng hiếm xe nào có được khi xét về tính tiện lợi, như hai nút kéo ở hai bên cốp có tác dụng gập hàng ghế sau mà không phải vòng vào trong khoang lái để làm việc này như trên các mẫu xe cùng hạng. Ngoài ra, còn phải kể đến nút kéo để mở nắp xăng từ bên trong với những trường hợp bị kẹt hoặc hết điện.

 

 

Optima có đầy đủ các trang thiết bị thường thấy trên các mẫu xe Hàn Quốc, như cửa sổ trời panorama, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng có tích hợp chức năng thông hơi, kính lái chống tia UV, tay lái trợ lực, kính chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn LED, cửa số chỉnh điện, gương chống chói ECM và nút khởi động bật/tắt động cơ, cơ chế vận hành tiết kiệm ECO...

Những cảm nhận đầu tiên về mẫu xe này là tay lái nặng chắc ở tất cả các dải tốc độ. Như vậy sẽ khá an toàn khi xe vận hành ở tốc độ cao, nhưng với điều kiện đường sá đông đúc hay đi chậm, thì sẽ gây khó khăn nhất định với những ai mới lái hoặc tay lái không chắc. Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp (với độ thời gian sang số trễ lớn) không phải là thế mạnh của Optima. Động cơ Theta II tự động sang số ở vòng tua 6.000 vòng/phút dù bạn đã sử dụng tính năng số tay. KIA Optima sử dụng hệ thống phanh tay thiết kế ngay cạnh chân ga, giống với một số mẫu xe đến từ Đức, nên với những người lần đầu cầm lái, sẽ phải tập thói quen sử dụng tính năng an toàn này.

 

 

Hệ thống an toàn cơ bản gồm: phanh có hỗ trợ chống bó cứng (ABS) và hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kèm 2 túi khí dành cho hàng ghế trước, camera lùi, hệ thống điều khiển hành trình

 

Gương chiếu hậu tương đồng với các dòng xe khác của KIA như Forte, Rio...

 

Đèn pha bi-xenon có tích hợp chế độ rửa đèn

 

Bộ vành hợp kim đặc trưng khá nặng nề của các dòng xe du lịch KIA

 

Cánh hướng gió tích hợp sẵn trên xe

 

Bố trí khoang lái với cửa sổ trời toàn phần và hốc giữ lạnh phía trước ghé phụ

 

Lẫy chuyển số tay là trang bị tiêu chuẩn

 

Tay lái bọc da và các nút bấm điều khiển âm thanh, điện thoại lệch về tay trái

 

Hàng ghế thứ hai với tựa tay cùng màu

 

 

Hiện tại, xe Kia Optima 2012  được Thaco Trường Hải bán với giá 950 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT), kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

 

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng