+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Peugeot 2008: Lựa chọn nổi bật trong phân khúc SUV đô thị

Cập nhật: 19:58 23/03/2024
Peugeot 2008 được ví như “món hời” ở phân khúc SUV châu Âu nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế đạt nhiều giải thưởng danh giá, đi cùng mức giá dễ tiếp cận.
 
Trong dải sản phẩm SUV của Peugeot tại Việt Nam, 2008 là lựa chọn hợp lý nhất cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Mẫu SUV đến từ Pháp có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đề cao tính thẩm mỹ, khoang lái tiện nghi, động cơ mạnh mẽ, êm ái và khả năng vận hành linh hoạt.  
 
 
Chị Đặng Minh Phương, 30 tuổi, sống tại TP.HCM chia sẻ "Gia đình tôi sử dụng Peugeot 2008 đã được 2 năm nay và đến hiện tại vẫn hài lòng về những giá trị vượt trội mà chiếc xe mang lại, đặc biệt là khả năng vận hành và cảm giác lái". Trong khi đa số các mẫu SUV châu Âu sử dụng động cơ 1.5L, công suất chỉ nhỉnh hơn 100 mã lực, thì Peugeot 2008 trang bị động cơ tăng áp Turbo Puretech 1.2L, 3 xy-lanh, cho công suất lên tới 133 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.
 
Động cơ Puretech của Peugeot nhận danh hiệu "động cơ của năm" phân khúc 1.0-1.4L trong 4 năm liên tiếp (2015-2018) tại giải thưởng International Engine of the Year Awards được tổ chức thường niên tại Stuttgart (Đức). Động cơ sử dụng đến 210 bằng sáng chế của tập đoàn PSA được các chuyên gia đánh giá cao vì sự vượt trội. Ngay cả ở vòng tua máy thấp, động cơ vẫn cung cấp nhiều lực kéo, mang lại hiệu suất mạnh mẽ đồng thời tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của Peugeot Việt Nam, Peugeot 2008 chỉ tiêu thụ 5,9 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp.  
 
 
 
Trên Peugeot 2008, động cơ này được sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp EAT và nền tảng khung gầm CMP (Common Modular Platform) mới giảm tiếng ồn, vận hành ổn định và linh hoạt.
 
Chị Phương cho biết: "Peugeot 2008 là mẫu xe mang lại sự phấn khích tức thì khi đạp chân ga. 2.000 - 4.000 vòng/phút là dải vòng tua mà tôi cảm nhận chiếc xe mạnh mẽ nhất. Với tôi, trải nghiệm lái của Peugeot 2008 vượt kỳ vọng, xe cũng có 4 chế độ lái Eco, Normal, Sport và Manual. Khi đi cùng gia đình, tôi thường để chế độ Eco, chiếc xe sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu".
 
Peugeot 2008 sở hữu đầy đủ các tính năng trong gói trang bị an toàn ADAS, gồm phanh khẩn cấp, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo và nhắc nhở người lái tập trung. Danh sách công nghệ an toàn cơ bản gồm 6 túi khí, ABD, EBD, cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và cảnh báo điểm mù. Xét trong phân khúc, Peugeot 2008 hiện nằm ở top đầu về công nghệ an toàn.  
 
Không những vậy, Peugeot 2008 còn vinh dự đạt giải Red Dot Award 2020 ở hạng mục "thiết kế sản phẩm", một trong những  giải thưởng về thiết kế danh giá bậc nhất ngành ô tô. Diện mạo Peugeot 2008 ấn tượng với những hình khối hình tam giác sắc sảo, cụm đèn chiếu sáng LED dạng nanh sư tử và đèn hậu LED mô phỏng móng vuốt sư tử kết hợp những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Các chi tiết như đèn pha LED, lưới tản nhiệt hình thang ngược hay bộ mâm hai tông màu kích thước 17 inch phong cách Salamanca giúp tăng thêm vẻ hiện đại cho mẫu SUV đô thị này.  
 
Tương tự các mẫu Peugeot khác, khoang lái của 2008 sử dụng ngôn ngữ i-Cockpit 3D được lấy cảm hứng từ cabin máy bay, giúp nâng tầm trải nghiệm không gian số hiện đại.
 
Điểm đặc trưng của i-Cockpit 3D là vô lăng D-cut, bảng đồng hồ điện tử, cùng màn hình hơi hướng về phía người lái, các phím bấm điều khiển điều hòa dạng phím bấm piano độc đáo.
 
Năm 2020, tạp chí Fleet News Awards trao giải "Best Compact SUV" cho mẫu xe Peugeot 2008 vì vẻ ngoài năng động, hiện đại và không gian nội thất chất lượng cao. Năm 2021, mẫu xe Pháp tiếp tục đoạt giải "Best Urban SUV" của tạp chí Women’s World Car of the Year. Những giải thưởng danh giá này là minh chứng cho mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, thiết kế sáng tạo, độ hoàn thiện hoàn hảo và trải nghiệm lái chân thực của thương hiệu Peugeot.
 
Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 2008 đang được THACO AUTO phân phối với 2 phiên bản: Active và GT Line, giá bán hấp dẫn trong phân khúc xe châu Âu, từ 719 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe tại thời điểm này có thể nhận ưu đãi giá từ 20 - 30 triệu đồng (tuỳ phiên bản), cùng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km.  
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng