+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Peugeot 3008, 5008 sẽ có thêm động cơ điện, đi trước Mazda CX-5, CX-8 một bước

Cập nhật: 16:24 10/01/2023
Peugeot cho biết họ sẽ bổ sung thêm 5 dòng xe thuần điện mới vào đội hình toàn cầu từ nay tới 2025.
 
Tại triển lãm CES 2023 đang diễn ra tại Las Vegas, Peugeot đã hé lộ một concept rất đáng chú ý có tên Inception. Ý tưởng này của họ hé lộ phần nào ngôn ngữ thiết kế sẽ đồng hành cùng một khung gầm thuần điện hoàn toàn mới có tên STLA.
 
 
 
Theo kế hoạch được hãng đề ra, trong vòng 2 năm tới, Peugeot sẽ bổ sung thêm 5 phiên bản thuần điện của các mẫu xe sẵn có vào đội hình toàn cầu. Chúng sẽ sử dụng khung gầm CMP hay EMP2 hiện thời, tuy nhiên từ mốc 2025 trở đi thương hiệu Pháp sẽ chuyển sang sử dụng STLA nói trên mang lại nội, ngoại thất và khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt.
 
Trước khi bước sang năm 2023, hãng đã ra mắt hoàn chỉnh phiên bản không chạy nhiên liệu hóa thạch của Peugeot 208, Peugeot 2008, Peugeot 308 và Peugeot Rifter. Đích đến cuối cùng của họ là 100% xe chạy động cơ đốt trong cũng có một bản thuần điện vào giữa thập kỷ này.
 
Trong số 5 xe được hãng hé lộ, một chiếc đã được xác nhận danh tính là Peugeot 408 EV. Tuy nhiên, 2 cái tên có khả năng cao cũng được điện hóa là bộ đôi SUV 3008 và 5008. Trong nhóm này, 3008 đã bắt đầu chạy thử thế hệ mới (bản hiện tại đã chào sân từ 2016) với phong cách SUV lai coupe rõ ràng hơn.
 
Ở chiều ngược lại, 508 gần như không thể điện hóa sớm do khung gầm, hãng sẽ phải chờ tới khi dòng tên này bước sang thế hệ mới và do đó gần như chắc chắn dòng tên chủ lực này sẽ chạy STLA.
 
 
Nội thất Peugeot Inception khá hoang dã nhưng có lẽ mang tính viễn tưởng là nhiều khi kết cấu này rất khó có thể hiện thực hóa - Ảnh: Peugeot
 
Tuy vậy, thông số vận hành của hệ truyền động mới ra sao vẫn là một bí ẩn mà ta sẽ phải chờ tới ít nhất năm sau mới bắt đầu được hé lộ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng