Hai mẫu SUV thế hệ mới của Peugeot sẽ được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tuần sau. Tuy nhiên thì em đã có cơ hội trải nghiệm 2 chiếc xe này với hành trình từ Hà Nội đi Mộc Châu và quay ngược lại, tổng quãng đường khoảng hơn 400 km.
Hiện tại em mới đi được nửa hành trình, em tranh thủ gửi tới các bác một số thông tin ban đầu về 2 mẫu SUV này. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng em dự đoán cho 3008 sẽ dưới tầm 1,1 tỷ; còn 5008 khoảng 1,3 tỷ đồng.
3008 và 5008 là hai sản phẩm SUV thế hệ hoàn toàn mới của thương hiệu Peugeot và chúng thực sự tạo ra được sự đột phá cho hãng xe đến từ nước Pháp. Các đánh giá từ những trang mạng nước ngoài đều rất ấn tượng và thêm vào đó là doanh số của 3008 lẫn 5008 đều đạt những kỷ lục mới. Đặc biệt mẫu 3008 còn đạt được các giải thưởng lớn như Car of The Year 2017 và RedDot 2017.
Thế hệ SUV mới này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm tiên tiến hoàn toàn mới, cho phép phát triển nhiều model trên cùng một khung gầm, thiết kế hiện đại; khoang lái thiết kế theo triết lý New I-Cockpit mới gia tăng tối đa cảm giác lái, cũng như tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến đầu tiên có mặt trong phân khúc SUV.
Về cơ bản thì 2 mẫu Peugeot 3008 và 5008 có thiết kế khá tương đồng nhau. 3008 có 5 chỗ ngồi, còn 5008 có 5+2 chỗ, với 2 ghế cuối cùng có thể tháo rời và mang hẳn ra khỏi xe. Để có thể bố trí 7 chỗ ngồi, Peugeot kéo dài trục cơ sở của 5008 ra thêm một chút so với 3008. Chiều dài cơ sơ của Peugeot 3008 là 2.675 mm và của 5008 là 2.840 mm.
Hình dáng của Peugeot 3008 và 5008 cũng giống nhau và được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Những điểm đặc trưng của Peugeot được thể hiện khá nhiều trên cả mẫu xe. Nhìn chung em thấy là thiết kế ổn cho một chiếc SUV mà khách hàng sẽ dùng nhiều trong đô thị. Chi tiết em sẽ nói rõ hơn trong bài sau và cả clip.
Nội thất của hai chiếc xe này được làm khá đẹp với khoang lái i-Cockpit, nhìn như xe của tương lai. Bảng đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số kích thước tới 12,3”, đặt cao hẳn lên trên để tài xế có thể dễ dàng quan sát. Vô-lăng vát 2 đầu trên và dưới, nhìn như vô-lăng của xe đua; kích thước nhỏ gọn. Màn hình trung tâm dạng cảm ứng có kích thước 8”; các phím điều khiến được bố trí như phím đàn piano. Cần số đẹp, dạng điện tử và trông giống cần số của BMW. Ghế tất nhiên bọc da và chỉnh điện; khoảng để chân thoải mái.
Cả Peugeot 3008 và 5008 mới đều được trang bị động cơ 1.6L tăng áp, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm; kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Giá bán chính thức của Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới chưa được tiết lộ nhưng theo thông tin em hóng được thì giá cho 3008 sẽ vào khoảng 1,1 tỷ đồng; còn 5008 là 1,3 tỷ đồng. Giá chính thức sẽ có vào ngày thứ Ba, 05/12/2017. Sẽ có một đợt xe giao trước Tết âm lịch.
Các chức năng nổi bật trên Peugeot 3008 và 5008 mới:
- Đèn pha Full LED
- Đèn sương LED, tích hợp chức năng tự bật khi vào cua
- Cốp chỉnh điện, tích hợp cảm biến đá chân (5008)
- Màn hình hiển thị kĩ thuật số 12.3’’, tùy chọn giao diện theo sở thích
- Cần số điện tử
- Grip control + HADC
- Peugeot i-Cockpit Amplify (chuyển đổi giao diện hiển thị)
- Hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay / MirrorLink
- Chức năng Massage hàng ghế trước (5008)
- Hệ thống loa cao cấp, thương hiệu Focal (5008)
- Chức năng sạc không dây chuẩn Qi (5008)
- Chức năng cảnh báo mất tập trung
- Chức năng cảnh báo điểm mù
- Chức năng cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường
- Chức năng đọc biển báo giới hạn tốc độ
- Chức năng cài đặt Cruise control + Speed limiter theo biển báo
Theo Otosaigon