Chi tiết có thể gây tranh cãi trên BMW X7 facelift ra mắt cuối năm nay không phải tản nhiệt.
Nói thiết kế xe BMW trong giai đoạn qua gây tranh cãi vẫn còn là nhẹ nhàng. Tản nhiệt ngày càng quá khổ, thậm chí tới mức kệch cỡm của một số dòng xe BMW vẫn luôn là đề tài nóng hổi từ khi chúng xuất hiện thị trường, đồng thời chúng cũng khiến các dòng xe BMW mới ra mắt "vô tình" bị soi xét kỹ càng hơn.
Đèn hậu này có xứng đáng khiến BMW 2-Series bị chê?
Trên BMW 2-Series vừa lên đời hồi giữa tuần này, tản nhiệt khổng lồ không xuất hiện nhưng chi tiết gây tranh cãi lại tới từ phần đèn hậu khá lạ mắt. BMW X7 facelift dự kiến ra mắt cuối năm nay cũng có thể sẽ có một trang bị đáng chú ý không kém, tuy nhiên lần này nằm ở mũi xe: đèn pha.
Cụ thể, phiên bản thử nghiệm của BMW X7 vừa xuất hiện tại châu Âu cho thấy một giao diện đèn pha lạ mắt với đèn ban ngày mảnh dạng răng nanh phía trên và cụm đèn chính hình chữ nhật đặt thấp hơn bên dưới – một thiết kế giống… Citroen từng sử dụng trong giai đoạn khoảng 10 năm trở lại đây. Ngược lại, đèn hậu phía sau vẫn mang đậm chất phổ thông.
Nếu nhìn vào phiên bản BMW 5-Series thử nghiệm trong thời gian qua, thiết kế cụm đèn pha xe vẫn chỉ là loại đơn cụm nâng cấp nhẹ từ bản gốc thay vì phá cách toàn diện như X7, vậy nên ta có thể yên tâm rằng ít nhất thiết kế gây tranh cãi trên tạm thời chỉ có trên chiếc SUV cỡ lớn mà thôi.
BMW 5-Series thử nghiệm vẫn sử dụng cụm đèn pha đơn khối.
BMW X7 hiện tại ra mắt vào tháng 10/2018, do vậy một bản nâng cấp vào giai đoạn tháng 9 – 10 năm nay là khá hợp lý và địa điểm được lựa chọn có thể là triển lãm Munich (Frankfurt cũ) khai mạc vào 7/9 tới.
Theo autopro