+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc Crossover hạng C: Honda CR-V 'thăng hoa' nhờ ưu đãi hấp dẫn

Cập nhật: 17:06 14/05/2022
Honda CR-V đã có màn bứt phá ngoạn mục trong tháng 4 vừa qua với 2.093 xe bán ra thị trường, vươn lên dẫn đầu phân khúc Crossover hạng C.
 
Cuộc đua doanh số trong phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam luôn sôi động bởi các đối thủ đều là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Những năm gần đâu, dẫn đầu phân khúc luôn là Mazda CX-5 nhưng hiện tại, vị trí đó đã thay đổi.
 
Phân khúc Crossover hạng C: Honda CR-V "thăng hoa" nhờ ưu đãi hấp dẫn. (Ảnh Khải Phạm)
 
Theo báo cáo bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, mẫu xe của Honda có màn bứt phá ngoạn mục, vươn lên dẫn đầu phân khúc với doanh số thực sự ấn tượng, tăng trưởng 200% so với kết quả kinh doanh tháng 3.
 
Với 2.093 xe rời khỏi đại lý trong tháng 4, Honda CR-V 2022 cho Mazda CX-5 thua "tâm phục, khẩu phục".
 
Nhờ màn tăng tốc đó, Honda CR-V đã lấy lại ánh hào quang sau hơn 1 năm bị Mazda CX-5 cho "hít khói". Lần đầu tiên trong suốt 4 tháng đầu năm, Honda CR-V lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường, xếp vị trí thứ 4 trong danh sách này.
 
Để tạo đà cho Honda CR-V thăng hoa, đại lý phân phối đã áp dụng chương trình ưu đãi tiền mặt, phụ kiện, tận dụng luôn chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp để thu hút khách hàng.
 
Cộng dồn tất cả ưu đãi trong tháng 4, khách mua Honda CR-V đã "đút túi" gần 300 triệu đồng do biết chọn xe đúng thời điểm.
 
Mazda CX-5 bị tụt hạng nhưng vẫn bám đuổi sát sao CR-V. (Ảnh: Internet)
 
Mazda CX-5 bị tụt hạng nhưng vẫn bám đuổi sát sao CR-V với doanh số 1.834 xe bán ra thị trường ô tô, tăng gần 500 xe so với tháng trước.
 
Với kết quả này, Mazda CX-5 có thể lật đổ Honda CR-V bất cứ lúc nào. Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu phân khúc với 5.478 xe. Trong khi Honda CR-V chỉ đạt 4.638 xe.
 
Trong khi hai đối thủ có màn chạy đua quyết liệt thì Mitsubishi Outlander vẫn đủng đỉnh với doanh số 592 xe bán ra thị trường. Mẫu xe của Mitsubishi xếp thứ 3 trong phân khúc khi nhỉnh hơn doanh số Hyundai Tucson (đạt 580 xe).
 
Nói vậy không có nghĩa Hyundai Tucson kém sức hút. Hiện tại, nhu cầu mua xe Tucson rất lớn nhưng Hyundai không đủ xe đáp ứng nên khách hàng buộc phải mua xe hơi với giá chênh khá cao.
 
Được biết, tới 31/5 này là hết hạn hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Khách hàng chạy đua với thời gian để mua được chiếc xe giá tốt.
 
Do đó, đại lý rơi vào tình trạng quá tải, không còn hàng đáp ứng trước nhu cầu tăng cao. Chắc chắn tình trạng tăng giá, bán kèm phụ kiện sẽ tái diễn. Do đó, người mua cần cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chốt xe tại thời điểm này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng