+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc xe hạng C tháng 9/2021: Toyota Corolla Altis bất ngờ bứt phá

Cập nhật: 09:04 19/10/2021
Doanh số xe hạng C có sự khởi sắc trong tháng 9/2021. KIA Cerato yên vị ở "ngôi vương" còn Toyota Corolla Altis có màn phản đòn khiến Hyundai Elantra tụt hạng.
 
Tuy không phải nơi các hãng xe vỗ ngực tự hào về doanh số nhưng phân khúc xe hạng C luôn được coi là mảnh đất trọng điểm, giúp các ông lớn duy trì vị thế tại thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 9 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc nhưng điểm nhấn đổ dồn vào Toyota Corolla Altis với màn "hạ bệ" Hyundai Elantra.
 
Phân khúc xe hạng C tháng 9/2021: Toyota Corolla Altis bất ngờ bứt phá.
 
KIA Cerato hiện đang dẫn đầu phân khúc với 506 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 9, tăng trưởng mạnh mẽ so với tháng 8 (393 xe) nhờ áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn. KIA Cerato vừa ra mắt thế hệ mới với tên gọi KIA K3 2022 nhằm tăng lực cạnh tranh với các đối thủ.
 
Phân khúc xe hạng C tháng 9/2021: Toyota Corolla Altis bất ngờ bứt phá.
 
Giá niêm yết của KIA K3 (từ 559 - 659 triệu đồng) không hấp dẫn bằng bản cũ (544 - 685 triệu đồng) trong khi trang bị bổ sung chưa thực sự ấn tượng. Do đó, KIA Cerato không thể bứt phá trong danh sách 10 xe bán chạy. Tháng 9, KIA Cerato đứng thứ 9 trong danh sách này.
 
KIA K3 giá niêm yết từ 559 - 659 triệu đồng vừa ra mắt thị trường.
 
Đối thủ Mazda3 cũng bứt phá với mức tăng gấp đôi so với tháng trước. Doanh số tháng 9 đạt 202 xe nhưng cơ hội đòi lại "ngai vàng" từ KIA K3 gần như không còn. Mazda3 hiện tại an phận ở vị trí thứ 2, nhìn quá khứ huy hoàng một thời chìm vào dĩ vãng.
 
Mazda3 gây thương nhớ bởi ngoại hình đẹp mắt, thời trang, nhiều option. Hiện, giá xe Mazda 3 dao động từ 699 - 849 triệu đồng với 10 phiên bản lựa chọn.
 
Toyota Corolla Altis từng được gọi với biệt danh "vua doanh số" nhưng hiện tại danh xưng đó đã lùi về quá khứ. Doanh số Toyota Corolla Altis giảm mạnh trong những tháng gần đây do lười nâng cấp, trang bị nghèo nàn, giá cao so với mặt bằng chung. Trong tháng 9, có 73 xe rời khỏi đại lý, tăng gấp 3 lần so với con số 18 xe bán ra trong tháng 8.
 
Sự vươn lên của Toyota Corolla Altis đẩy Hyundai Elantra tụt hạng. Từ 1 mẫu xe chắc chân ở vị trí thứ 3 trong phân khúc, Elantra đành ngồi tại vị trí thứ 4 do đối thủ Altis bỏ lại. Doanh số tháng 9 của Elantra chỉ đạt 50 xe, giảm nhẹ so với 64 xe đạt được hồi tháng 8.
 
Doanh số Honda Civic 2021 bật tăng trong tháng 9 nhưng không đủ lực để thoát vai bán ế nhất phân khúc. Có 43 xe được giao đến tay khách hàng trong tháng 9. Honda Civic kém duyên là do chốt giá cao hơn mặc bằng chung. Dự kiến Honda Việt Nam sẽ giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe này vào cuối năm nay để thay đổi cách nhìn của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
 
Những tháng cuối năm được coi là cơ hội thay đổi doanh số đối với các hãng xe. Tận dụng mùa cao điểm trong năm, tất cả thương hiệu tập trung ưu đãi, giảm giá để kích cầu. Điều này sẽ làm "nóng" không khí cạnh tranh. Người tiêu dùng có cơ hội mua xe hơi hạng C giá tốt.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng