+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Ford Explorer chạy điện: Đi tối đa hơn 500km/sạc, 25 phút sạc đầy 80%

Cập nhật: 18:35 22/03/2023
Những tin đồn về Ford Explorer EV xuất hiện trong thời gian qua quả thật có phần chính xác và những ai không theo dõi thông tin về dự án này sẽ khó lòng biết được 'chân tướng' mẫu SUV mới.
 
Bởi trên thực tế, Ford Explorer EV không có bất cứ mối liên hệ nào với Explorer mà nhiều người từng biết, ngoại trừ cái tên.
 
Thay vào đó, đây là một mẫu xe hoàn toàn mới phát triển dành riêng cho thị trường châu Âu. Khung gầm không phải của Ford mà mượn dòng MEB của đối tác Volkswagen, biến nó trở thành mẫu xe Ford đầu tiên dùng nền tảng này. Đây cũng sẽ là dự án xe doanh số lớn đầu tiên của Ford lắp ráp tại châu Âu, cụ thể hơn là tại nhà máy lắp ráp xe điện mới của hãng ở Cologne, Đức.
 
 
Ford Explorer EV sử dụng khung gầm MEB của Volkswagen.
 
Với chiều dài chưa tới 4,5 mét, Ford Explorer EV ngắn hơn mẫu Volkswagen ID.4 vốn dùng chung khung gầm. Thông số trên chỉ cho phép xe trang bị 5 chỗ ngồi. Khi mở bán rộng rãi vào cuối năm nay, hãng xe Mỹ nhắm tới mức giá khởi điểm dưới 48.300 USD, con số thấp hơn rất nhiều so với giá bán khởi điểm 67.600 USD của Mustang Mach-E.
 
Ford Explorer EV sẽ có hai phiên bản: Explorer và Explorer Premium, nhưng thông tin chi tiết chưa được công bố. Nhưng theo tờ Auto Express, tùy chọn trên Explorer EV sẽ bắt đầu từ động cơ mô-tơ đơn có công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km; động cơ mô-tơ đơn có công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km; động cơ mô-tơ đôi có công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.
 
Một số thông tin khác được hé lộ như dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn, bản Premium có dẫn động bốn bánh, sạc nhanh (10-80% trong 25 phút) và có bơm nhiệt giúp cải thiện hiệu suất năng lượng.
 
 
Ford Explorer EV có chiều dài chưa tới 4,5 mét.
 
Ford Explorer EV có 12 cảm ứng siêu âm, 5 camera và 3 radar để mang lại cái nhìn toàn cảnh cho hệ thống xử lý trung tâm. Đây cũng là dòng xe đầu tiên của Ford tại châu Âu có hỗ trợ chuyển làn tự động đi kèm công nghệ bám làn đường. Hỗ trợ đỗ xe 2.0, phanh chủ động, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ tiền va chạm, ga tự động thông minh là một số điểm nhấn khác.
 
Về thiết kế, Ford Explorer EV bất ngờ mang chất xe cơ bắp khá rõ so với phong cách cong tròn thường thấy của các dòng Volkswagen chung khung gầm hay so với cả Mustang Mach-E.
 
Một số điểm nhấn bên ngoài có thể kể đến "tấm khiên" phía trước thay lưới tản nhiệt truyền thống, đèn ban ngày đan xen với dòng chữ Explorer, tấm bảo vệ chữ U, đèn hậu dọc giống Explorer thông thường và cột C khá lạ mắt tạo thành hiệu ứng trần nổi và mâm hợp kim tối ưu khí động học kích thước 19-21 inch.
 
Nội thất Ford Explorer EV chọn phong cách hiện đại thay vì thể thao với tâm điểm là màn trung tâm dạng dọc 14,6 inch có thể nâng hạ 30 độ. Khi màn này hạ xuống vị trí thấp nhất, khu vực để đồ tại cụm điều khiển trung tâm cũng sẽ được ẩn đi. Ngay dưới màn trung tâm là bàn di chuột cảm ứng để người dùng điều khiển âm lượng hay các công nghệ hỗ trợ lái.
 
Trong khi đó, trước mặt người lái là bảng kỹ thuật số 5 inch hiển thị dữ liệu lái, dung lượng pin và tình trạng các tính năng hỗ trợ tự động. Ở cụm điều khiển trung tâm, ngoài khoang chứa đồ ẩn đã nói trên còn một khu vực để đồ khác chứa vừa hai điện thoại thông minh cỡ lớn đi kèm sạc không dây, ngoài ra tại đây cũng có khay cốc tháo lắp được.
 
Khoang hành lý có thể tích mặc định 450 lít, tăng lên tối đa 1.400 lít khi gập hàng ghế sau. Sàn khoang có thể hạ thấp để tối ưu không gian chứa đồ hoặc nâng cao để chặn đồ đặt tại đây để người dùng sử dụng khoang ẩn bên dưới.
 
Một số tính năng mặc định trên Ford Explorer EV bao gồm chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng, Android Auto/Apple CarPlay không dây, đèn nền nội thất 10 màu...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng