+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Ford Focus phiên bản chạy điện

Cập nhật: 16:36 17/02/2010

Phiên bản chạy điện của Ford Focus có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Nissan Leaf EV.

 

Phiên bản chạy điện của xe Ford Focus đã trình làng tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2011 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

Mẫu xe chạy hoàn tòa bằng điện đầu tiên này của Ford được phát triển dựa trên xe Focus hatchback 5 cửa phiên bản mới. Về thiết kế của Focus EV, đáng chú ý nhất chính là phần lưới tản nhiệt rất giống của Aston Martin, đằng sau là hệ thống động cơ điện gồm một mô-tơ công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 181 lb-ft, kết hợp với hộp số một cấp.

Bộ pin lithium-ion có nhiệm vụ cung cấp năng lượng điện để vận hành xe. Bộ pin này do Ford hợp tác phát triển cùng nhà cung cấp LG Chem. Ford cho biết, có thể sạc đầy pin trong 3-4 tiếng tại các trạm sạc 240V, tức là chỉ bằng nửa thời gian sạc pin của xe Nissan Leaf. Tuy nhiên, Ford chưa công bố thời gian sạc pin bằng dây sạc tiện ích 120V của xe.

Xe Focus EV có khả năng đạt tốc độ cực đại 136km/h. Ford chưa công bố quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc đầy pin, nhưng trước đây lãnh đạo công ty từng cho biết mẫu xe chạy điện này có thể chạy quãng đường khoảng 160km.

Ford Focus EV cũng sẽ được trang bị nhiều tính năng và công nghệ mới của Ford, như hệ thống kết nối MyFord Touch được phát triển riêng cho xe chạy điện, hệ thống sạc mới do Microsoft cung cấp, và một ứng dụng smartphone mang tên MyFord Mobile cho phép tài xế điều khiển một số tính năng của xe từ xa trong lúc xe đang cắm sạc.

Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Wayne, Michigan (Mỹ), dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ từ cuối năm nay và tại châu Âu từ năm 2013.

 

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng