+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Honda Civic Si 2022 - Xe Nhật lái hay nhưng khó mua với dân chơi Việt

Cập nhật: 08:35 21/10/2021
Phiên bản Honda Civic Si "giàu trang bị, đánh lái tốt và có trải nghiệm lái thú vị nhất lịch sử" vừa chính thức được giới thiệu.
 
Điểm ngạc nhiên đầu tiên của Honda Civic Si là việc động cơ 1.5L cải tiến trên dòng sedan này, dù sử dụng công nghệ cao cấp của bản Type R, chỉ cho công suất 200 mã lực - nghĩa là thấp hơn 5 đơn vị trong khi mô-men xoắn giữ nguyên ở 260 Nm. Ngay cả khi xe mặc định dùng hộp số sàn 6 cấp truyền thống, thông số trên ắt hẳn sẽ khiến nhiều khách hàng chưng hửng.
 
 
Honda Civic Si 2022 chính thức được ra mắt.
 
Dù vậy, Honda khẳng định Civic Si có khả năng tăng tốc tốt hơn nhờ mô-men xoắn tối đa đạt được sớm hơn trước 300 vòng/phút, đồng thời công suất hệ thống tại số vòng tua máy tối đa (6.000 – 6.500 vòng/phút) được duy trì tốt hơn. Hệ thống ống xả mới vừa tăng khả năng điều hướng luồng khí xả 27% vừa mang lại trải nghiệm âm thanh thể thao hơn nhờ được hỗ trợ bởi âm giả phát từ cabin xe.
 
Chiều dài cơ sở Honda Civic Si 2022 tăng nhẹ 35,5 mm, chiều rộng tăng 12,7 mm để cải thiện độ cân bằng. Độ cứng xoắn của cấu trúc thân mới tăng 8%, độ cứng chống uốn cong tăng 13%.
 
 
 
Hệ thống treo phiên bản này cũng đã được thay mới với lò xo trước cứng hơn 8%, sau cứng hơn 54% so với Civic thường trong khi giảm xóc được độ triệt để để tăng trải nghiệm thể thao cho người ngồi trong cabin. Thanh cân bằng cả trước lẫn sau được gia tăng độ dày, thanh chằng MacPherson trước được gia cố các điểm nối trên.
 
Cặp phanh của Honda Civic Si cũng là loại hiệu suất cao với đường kính 12,3 inch trước, 11,1 inch sau đi kèm lốp hiệu suất cao 235/40 R18.
 
 
 
Về thiết kế, Honda Civic Si sở hữu cản trước dữ dằn hơn trong khi cản sau chỉ đổi nhẹ để đặt vừa ống xả kép mới của phiên bản này. Cánh gió trước được ẩn dưới thân xe trong khi cánh gió sau đứng cao trên cốp để cải thiện độ cân bằng khi vận hành ở tốc độ cao. Nắp gương bên đổi sang màu đen bóng, đèn pha/hậu LED, mâm hợp kim 10 chấu 18 inch đen nhám và màu sơn cam sáng Blazing Orange độc quyền là một số điểm riêng khác.
 
Cabin Honda Civic Si sử dụng ghế thể thao độc quyền hỗ trợ lưng, hông người dùng tốt hơn, bàn đạp thể thao, chỉ khâu đỏ tương phản trên cửa/tựa tay/cần gạt số/vô lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch cùng màn trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng dàn 12 loa Bose.
 
Tạm thời chưa có biểu giá bán chi tiết của Honda Civic Si nhưng xe sẽ sớm mở cửa cho phép khách hàng toàn cầu đặt hàng vào những ngày cuối năm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng