+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Avanza 2022 hoàn toàn mới lộ diện, vừa đẹp vừa có hệ thống an toàn TSS

Cập nhật: 09:20 19/10/2021
Toyota Avanza hoàn toàn mới đã chính thức hiện diện tại một đại lý của Toyota ở Indonesia, xe đã có sự tiến bộ về thiết kế, tiện nghi nội thất và quan trọng là chuyển sang nền tảng dẫn động cầu trước
 
 
 
Mặc dù theo kế hoạch đến tháng 11/2021, hãng xe Nhật Bản mới chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Avanza 2022 hoàn toàn mới nhưng mới đây, những hình ảnh mới nhất về mẫu xe này đã được hé lộ khi nó được trưng bày tại một showroom của Toyota ở Indonesia. Tại xứ vạn đảo, Toyota Avanza còn có tên gọi khác là Toyota Veloz.
 
Nhìn vào hình ảnh được công bố, rõ ràng Toyota Avanza 2022 đã có một ngoại hình được thiết kế hoàn toàn mới ấn tượng hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt trên mẫu xe mới toyota và rộng tương tự phong cách của mẫu Toyota RAV4. Đèn pha LED được làm nổi bật hơn, còn đèn sương mù bây giờ được tạo điểm nhấn bằng thanh nẹp crôm.
 
 
 
Chi tiết crôm tiếp tục được áp dụng ở phần thân xe với đường viền chạy dài từ mui xe cho tới phần trụ D của xe, khu vực hốc bánh xe của Toyota Avanza 2022 cũng được tạo hình dập nổi nhấn mạnh vào vẻ khoẻ khoắn và không loại trừ Toyota muốn nhấn mạnh và chất Crossover trên mẫu MPV này.
 
Ngoài ra, người xem dễ dàng nhận ra Toyota Avanza thế hệ mới đã sử dụng bộ la-zăng kích thước lớn hơn, có thể từ 16-17 inch thay vì 14 inch như trước. Một thay đổi lớn ở đây còn đến từ phanh tang trống phía sau đã được nâng cấp thành dạng phanh đĩa. 
 
Phía sau của Toyota Avanza 2022 đã có rất nhiều tiến bộ về mặt thiết kế dành cho xe gia đình. Cụm đèn phanh dạng LED giờ được nối với nhau tạo thành một đường màu đỏ rộng. Dòng chữ "VELOZ" được hiển thị rõ ràng gần nơi giữ biển số, tương tự như cách thể hiện trên Toyota Corolla Cross. Còn trần xe đã có sự xuất hiện của đường viền giá nóc.
 
Nội thất của Toyota Avanza 2022 đã mang đến những thay đổi lớn trong lần thay hệ này. Vô-lăng mang hơi hướng thiết kế của Fortuner, xu hướng màn hình nổi cũng đã được Toyota áp dụng với chiếc xe này, hệ thống điều hoà hiển thị kỹ thuật số với núm xoay và một cần số được bọc da tạo thẩm mỹ cao.
 
Bên cạnh đó, hình ảnh hé lộ nội thất của Toyota Avanza 2022 còn cho thấy hãng đã trang bị cho mẫu xe mới này hệ thống phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, nhiều khả năng đây sẽ là trang bị trên phiên bản cao cấp nhất. Vật liệu nội thất được hoàn thiện trông có vẻ khả chỉn chu với 2 tông màu như người anh em Toyota Rush, vô lăng cũng đầy đủ các nút bấm.
 
Ở hàng ghế thứ 2, hệ thống dàn lạnh vẫn được bố trí trên cao, ghế ngồi được thiết kế theo tỉ lệ 60:40 và có khả năng trượt tiến lùi với biên độ rộng, hàng ghế thứ 3 chưa được tiết lộ nên không biết nó sẽ là dạng treo như cũ hay là dạng gập phẳng xuống mặt sàn.
 
Theo tin tức mới nhất, Toyota Avanza 2022 vẫn sẽ sử dụng 2 cấu hình động cơ 1.3L và 1.5L như cũ, điều tạo nên sự khác biệt là vị trí của động cơ được điều chỉnh cho dẫn động cầu trước, nghĩa là nó sẽ có liên quan đến việc sử dụng nền tảng khung gầm mới của Daihatsu đã từng thông báo trước đó.
 
Một điều thú vị nữa, hộp số vô cấp CVT sẽ là lựa chọn hộp số tự động mới nhất thay thế cho loại tự động 4 cấp hiện tại. Tuỳ chọn hộp số sàn vẫn sẽ là loại 5 cấp.
 
Không dừng lại ở những thứ mới mẻ kể trên, Toyota Avanza 2022 được cho là sẽ có thêm các tính năng an toàn Toyota Safety Sense (TSS) và nó hứa hẹn sẽ trở thành chiếc xe MPV cỡ nhỏ đầu tiên trong phân khúc có được trang bị tính năng này.
 
Những tính năng an toàn TSS trên Toyota Avanza hoàn toàn mới có thể tương tự như những gì chúng ta thấy trên người anh em Toyota Raize bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chệch làn đường, kiểm soát chệch làn đường, mất kiểm soát chân ga, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù.
 
Tất nhiên, đây mới chỉ là những dự đoán, còn cụ thể thế nào, chúng ta tiếp tục chờ thêm những thông tin cập nhất mới nhất về Toyota Avanza 2022 nhé. Với sự thay đổi mang tính đột phá như thế này, Toyota Avanza nhiều khả năng sẽ khiến các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Nissan Livina phải rất để ý.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng