+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Mercedes-AMG Mythos PureSpeed - Siêu xe dùng công nghệ F1

Cập nhật: 14:28 24/05/2024
Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là dự án khởi động series Mythos giới hạn phục vụ người hâm mộ cuồng nhiệt và các nhà sưu tập xe Mercedes-Benz.
 
Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là dự án đầu tiên chào sân của series Mythos. Những dòng xe thuộc series này, ngoài sản lượng giới hạn, còn sở hữu cho mình những đặc tính đặc biệt nhất để tạo nên giá trị riêng cho tập khách hàng bao gồm các nhà sưu tầm và những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của thương hiệu Đức.
 
PureSpeed, đúng như tên gọi "thuần tốc độ" của mình, nhắm tới phân khúc xe thể thao. Xe ra mắt ngay trước chặng đua F1 Monaco diễn ra vào cuối tháng 5 này và sử dụng một trong những công nghệ F1 quan trọng nhất được bổ sung vào kỷ nguyên đua xe F1 hiện đại: Khung bảo vệ dạng vầng hào quang hình tròn.
 
 
Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là siêu xe không mui, không kính chắn gió, người dùng đi xe tốc độ cao sẽ phải... đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Carscoops
 
Nền tảng của Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là Mercedes-AMG SL được hãng xe Đức mang trở lại đội hình cách đây 2 năm. Tuy nhiên, nửa trên thân xe đã bị loại bỏ và thay vào đó là một màn chắn gió rất nhỏ phía trước cùng khung bảo vệ mới phía sau.
 
Do xe hoàn toàn không có kính chắn gió hay cửa sổ, người dùng sẽ phải đội mũ bảo hiểm nếu muốn trải nghiệm xe tối ưu ở tốc độ cao. Mercedes-Benz sẽ cung cấp một cặp mũ bảo hiểm "tối ưu khí động học" cho người mua PureSpeed.
 
Không như SL gốc, Mercedes-AMG Mythos PureSpeed chỉ có 2 thay vì 4 chỗ với không gian vốn của hàng ghế sau được dùng làm nơi hỗ trợ khung bảo vệ. Ngoài ra, thiết kế xe cũng được làm lại khá đáng kể với mũi xe "cá mập" loại bỏ tản nhiệt AMG đặc trưng và thay vào đó là biểu tượng ngôi sao 3 cánh khổ lớn. Nắp mâm sợi carbon vừa tối ưu khí động học. vừa điều hướng luồng gió làm mát phanh đi kèm.
 
 
PureSpeed là dự án đầu tiên của Mythos, các dự án sau sẽ có cảm hứng và lối khai thác riêng, điểm chung của cả series này chỉ là mức giá khủng khiếp (nhưng không được công khai) và khả năng tùy biến cực cao. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Nội thất Mercedes-AMG Mythos PureSpeed không được nhắc tới nhiều vì người dùng sẽ có toàn quyền quyết định khu vực này sử dụng chất liệu, màu sắc và phần nào đó là cả thiết kế ra sao.
 
Mảng truyền động của Mercedes-AMG Mythos PureSpeed chưa được công bố thông số, tuy nhiên không khó để nhận định xe dùng chung động cơ V8 577 mã lực của AMG SL63.
 
Mercedes-AMG Mythos PureSpeed tạm thời chưa được công bố giá. Xe có sản lượng 250 chiếc với tập khách hàng phải đăng ký trước và được Mercedes-Benz chấp nhận mới được mua.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng