+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Toyota Tundra 2022 - Land Cruiser phiên bản bán tải cho nhà giàu chịu chơi

Cập nhật: 08:46 21/09/2021
Toyota Tundra 2022 được ví von là bản bán tải của Land Cruiser khi chia sẻ nhiều thứ từ mẫu SUV này, bán vào cuối năm nay với mức giá dao động trong khoảng 35.000-53.000 USD.
 
Toyota Tundra 2022 (thế hệ thứ ba) đã chính thức được ra mắt. Mẫu bán tải lớn nhất của hãng xe Nhật không chỉ tiến hóa mà còn tạo nên một cuộc cách mạng. Xe không có tùy chọn V8 và đã "học hỏi" một chút từ Ram khi sử dụng giảm xóc kiểu lò xo cuộn thay cho lá nhíp truyền thống.
 
 
Dù không có động cơ V8, nhưng thông số kỹ thuật của Toyota Tundra 2022 vẫn cực kỳ ấn tượng nhờ chia sẻ chung với mẫu SUV Land Cruiser mới. Động cơ cơ bản V6 3.5L tăng áp kép tạo ra công suất 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Cả hai con số đều lớn hơn 381 mã lực và 544Nm của động cơ V8 trước đó. Bộ làm mát liên động bằng nước giúp giảm nhiệt độ turbin và các đầu xy-lanh, giúp mang đến khả năng làm mát tối đa.
 
Động cơ thứ hai là loại V6 tăng áp kép nhưng bổ sung thêm một động cơ điện với bộ ly hợp giữa và hộp số tự động mười cấp, cho đầu ra 437 mã lực và 790Nm tại 2.400 vòng/phút. Toyota cho biết thiết lập hybrid sẽ tạo ra thêm mô-men xoắn. Khi đi trong thành phố, nó sẽ giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Với điều này, Toyota Tundra có thể đánh bại đối thủ dễ dàng trong xếp hạng EPA.
 
Tundra mới sẽ lần đầu tiên có các chế độ lái với các tùy chọn Sport và Sport+. Ở những chế độ này, động cơ điện sẽ cải thiện phản ứng của bướm ga. Chế độ Tow/Haul sẽ luôn duy trì hoạt động của cả hai phần của hệ thống hybrid.
 
 
Động cơ lớn hơn đó sẽ có thể chở trọng lượng tối đa 5.443kg (nhiều hơn 17,6% so với thế hệ trước) khi được trang bị đúng cách. Trọng tải là 880kg. Giống như đối thủ, Toyota đang làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ. Đầu tiên, có chế độ Tow/Haul+ để kéo rơ moóc hoặc RV lớn hơn. Điều đó giữ cho động cơ điện hoạt động và tắt hệ thống start/stop. Xe cũng có một số camera mới để có thể quan sát những thứ trong thùng.
 
 
Các phiên bản Toyota Tundra TRD Pro và TRD Off-Road có màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) để quan sát môi trường xung quanh khi di chuyển trên đường. Các chế độ xem khác có quan sát thùng xe phía sau, chế độ xem phân chia phía sau để hiển thị những gì ở hai bên thùng và chế độ quan sát rơ moóc kéo thêm phía sau. Trailer Back Guidance và Straight Path Assist giúp những người mới cầm lái xuống nước một cách hiệu quả. Giống như Chevy Silverado mới, màn hình điểm mù của Toyota Tundra bao gồm cả thùng xe.
 
Toyota đã loại bỏ lò xo lá nhíp và chuyển sang dùng lò xo cuộn, điều này sẽ cải thiện khả năng xử lý trên đường thông thường cũng như khi off-road. Công ty cho biết cấu trúc và khung mới cho phép các kỹ sư đặt các chấn động bên ngoài khung, điều này cũng sẽ cải thiện hiệu suất.
 
Hệ thống treo tay đòn kép mới cải thiện khả năng lái xe tốc độ cao và độ ổn định trên đường thẳng. Toyota Tundra tiêu chuẩn sẽ có giảm xóc ống đôi để cải thiện độ bền. Gói TRD Off-Road đi kèm với giảm xóc Bilstein và TRD Pro nhận được giảm xóc FOX. Tùy chọn hệ thống treo khí nén tự cân bằng ở phía sau.
 
Lần đầu tiên người mua sẽ có thể trang bị hệ thống treo thích ứng của Toyota, điều chỉnh lực giảm xóc dựa trên điều kiện đường xá. Nó có bộ truyền động tích hợp để thực hiện các điều chỉnh, "để tăng cường khả năng xử lý, độ ổn định và sự thoải mái".
 
Về nội thất, Toyota Tundra 2022 có hệ thống đa phương tiện mới với màn hình cảm ứng và giao diện mới. Toyota cho biết nó mạnh hơn 5 lần so với hệ thống trước đó và có màn hình 8 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 14 inch nâng cấp. Apple CarPlay và Android Auto không dây là tiêu chuẩn trong khi âm lượng vẫn được điều khiển bằng núm xoay.
 
Hệ thống mới có trợ lý ảo "Hey Toyota" để ra lệnh bằng giọng nói, như tìm đường hoặc thay đổi radio. Hệ thống định vị dựa trên đám mây mới được cập nhật qua mạng, có thể lưu bản đồ ngoại tuyến để bạn không bị lạc.
 
Hệ thống có Toyota Connected Services có thể liên hệ với đại lý 24/7 và điểm phát sóng Wi-Fi 4G có thể cung cấp tối đa cho 10 thiết bị. Hai thiết lập đồng hồ đo mới, một là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và một là màn hình 4,1 inch được bao quanh bởi các đồng hồ đo truyền thống.
 
Toyota Tundra 2022 có hai tùy chọn Double Cab tiêu chuẩn và CrewMax với hàng ghế sau rộng rãi hơn.
 
Về tính năng an toàn, TSS 2.5 là tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi làn đường, hỗ trợ biển báo đường và nhắc nhở hàng ghế sau. Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù là tiêu chuẩn bên ngoài gói và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Support Brake, tự động phanh khi đỗ xe, là tùy chọn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng