+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Range Rover Sport ra mắt khách Việt, nhiều nâng cấp hấp dẫn, giá đắt nhất phân khúc

Cập nhật: 19:48 10/03/2023
SUV hạng sang Range Rover Sport 2023 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, kèm giá từ 7,33 - 8,57 tỷ đồng. Đi kèm theo đó là rất nhiều nâng cấp về ngoại hình lẫn công nghệ.
 
Range Rover Sport ra mắt khách Việt, nhiều nâng cấp hấp dẫn, giá đắt nhất phân khúc.
 
Vào ngày 03/03/2023, Land Rover Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến giới truyền thông mẫu xe Range Rover Sport thế hệ mới. Theo đó, Range Rover Sport 2023 sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt với 4 phiên bản gồm Dynamic SE, Dynamic HSE, Autobiography và First Edition.
 
Giá bán Land Rover Range Rover Sport lần lượt cho các bản là 7,33 tỷ đồng, 7,9 tỷ đồng, 8,27 tỷ đồng và 8,57 tỷ đồng. Hiện tại, khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt mua dòng xe Range Rover Sport thế hệ mới.
 
Về ngoại hình, Range Rover Sport 2023 tuân thủ triết lý thiết kế tối giản với đèn pha mỏng, dẹt với nhiều bóng LED nhỏ. Lưới tản nhiệt và cản trước ở phiên bản 2023 cũng được thiết kế lại với nhiều đường thẳng. 
 
Range Rover Sport 2023 tuân thủ triết lý thiết kế tối giản với đèn pha mỏng, dẹt với nhiều bóng LED nhỏ. 
 
Trong khi đó, thân xe là nơi ít thay đổi nhất của Range Rover Sport 2023. Đây được xem là yếu tố truyền thống trong cách tạo hình của xe Land Rover với những đường thẳng dứt khoát tạo nên vẻ khỏe khoắn. 
 
Song, Range Rover Sport 2023 đặt cả cụm đèn và huy hiệu Range Rover vào cùng một dải ngang chạy song song viền cửa sổ. Ngoài ra, vị trí đặt biển số được đặt sâu bên dưới, tách biệt hẳn khỏi cửa hậu.
 
Đáng chú ý, tùy theo mỗi phiên bản mà khách chọn mua Range Rover Sport 2023 sẽ có trang bị khác nhau. Chẳng hạn như ở bản Range Rover Sport tiêu chuẩn sẽ có đèn trước LED Pixel cùng đèn chiếu sáng ban ngày, mâm đúc 21 inch, ghế da Windsor thông hơi, camera toàn cảnh 3D với gói hỗ trợ người lái.
 
Bản Range Rover Sport Dynamic SE sẽ có trang bị tương tự kể trên kèm thêm la-zăng có màu xám đậm nhám với kẹp phanh màu đen. Trong khi đó, chọn bản Range Rover Sport Dynamic HSE sẽ có sự khác biệt với la-zăng kích thước 22 inch có màu xám nhám với kẹp phanh màu đen và ghế da Semi-Aniline thông hơi.
 
Riêng bản Range Rover Sport First Edition 2023 sẽ có thêm bộ mâm đúc có kích thước 23 inch. Đi kèm nội thất cao cấp với ốp bậc cửa bằng nhôm với chữ First Edition bên cạnh các trang bị có trên bản Autobiography.
 
Nhìn chung, tổng thể khoang cabin xe Range Rover Sport không quá khác biệt so với bản 2022. Mẫu SUV hạng sang này vẫn sở hữu những trang bị khá “xịn” để chiều lòng khách hàng. Điển hình như ghế mát-xa, chỉnh điện 22 hướng, lọc không khí, 19 loa Meridian 800W, bảng đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch đặt cạnh màn hình trung tâm 13,1 inch cong, công nghệ trung hòa tiếng ồn chủ động  hay trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa,…
 
Về động cơ, Range Rover Sport 2023 mới ra mắt thị trường Việt Nam được trang bị máy xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L với mild hybrid. Song, 3 phiên bản đầu có công suất tối đa 355 mã lực và và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Riêng bản Range Rover Sport First Edition có công suất đến 395 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Tất cả các phiên bản đều dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
 
Với giá thành thuộc hàng đắt nhất phân khúc, Range Rover Sport 2023 không thiếu những tính năng an toàn xứng tầm. Tiêu biểu phải kể tới sự có mặt của hệ thống hỗ trợ người lái ADAS. Đi kèm loạt tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảm biến lội nước, công nghệ quan sát gầm xe hay hệ thống đèn cơ động, hỗ trợ giữ làn đường,…
 
Tại Việt Nam, Range Rover Sport 2023 nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. theo đó mà sẽ cạnh tranh cùng những cái tên như Mercedes-Benz GLE (giá từ 4,619 tỷ đồng), BMW X5 (giá từ 4,019 tỷ đồng), Audi Q7 (giá từ 3,7 tỷ đồng) và Porsche Cayenne (giá từ 4,7 tỷ đồng). Có thể thấy, giá bán của mẫu SUV Anh quốc đắt gần như gấp đôi so với các đối thủ. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng