Bản nâng cấp giữa chu kỳ của Velar thay đổi nhẹ thiết kế nội, ngoại thất, lần đầu có động cơ plug-in-hybrid với tầm hoạt động thuần điện 64 km.
Hôm 22/11 tại TP HCM, nhà phân phối thương hiệu Land Rover tại Việt Nam giới thiệu đến công chúng mẫu Range Rover Velar 2024. Đây là bản nâng cấp giữa chu kỳ với một số nâng cấp nhỏ ở thiết kế. Xe vẫn nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy ở Anh như thế hệ tiền nhiệm.
Range Rover Velar khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế tối giản đang được ứng dụng trên tất cả các mẫu xe của hãng. Ở bản mới 2024, điều này vẫn được giữ nguyên. Mẫu SUV hạng sang cỡ trung gần như không có góc chết ở tạo hình ngoại thất. Bề mặt xe căng tràn từ trước ra sau, tay nắm cửa dạng ẩn.
Velar mới được hãng nâng cấp đèn chiếu sáng phía trước từ loại Matrix LED lên thành Pixel LED với số lượng bóng LED gấp ba lần, cải thiện hiệu quả chiếu sáng trong đêm và nhiều tính năng thông minh hơn. Mỗi đèn pha có 4 mô-đun chứa 67 bóng LED nhỏ.
Dải định vị LED ở đèn pha hay tạo hình đèn hậu là những nét mới trên Range Rover Velar 2024. Mặt ca-lăng thay đổi nhẹ, cản sau đặt thấp hơn bản cũ. Hệ thống treo khí nén là trang bị tùy chọn.
Ở nội thất, hãng lược bỏ màn hình ở bệ tỳ tay. Tất cả các chức năng trên xe giờ đây được điều khiển bằng màn hình trung tâm cảm ứng 11,4 inch, bề mặt cong nhẹ. Hãng Anh cho biết, khoảng 80% tác vụ có thể thực hiện xong chỉ bằng hai lần chạm màn hình.
Trên Velar 2024, khoảng 80% tổng số ECU (bộ điều khiển điện tử) của Velar mới, bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro, bản đồ điều hướng, chẩn đoán trên xe, cũng như hệ thống khung gầm và động cơ, có khả năng nhận cập nhật phần mềm qua kết nối không dây.
Velar mới có vô-lăng thay đổi phong cách tạo hình theo hướng cứng cáp hơn trước. Hệ thống chống ồn chủ động là điểm mới trên mẫu xe này khi có thể phát hiện các tần số tiếng ồn bên ngoài và tự động phát ra âm thanh đối kháng qua hệ thống âm thanh của xe, giúp giảm tiếng ồn bên trong ít nhất 4 dB.
Mẫu xe của Range Rover trang bị dàn âm thanh của Meridian. Riêng âm thanh vòm 3D với 17 loa, công suất khuếch đại 750 W là tùy chọn.
Về hệ truyền động, Range Rover Velar lần đầu cung cấp tùy chọn máy hybrid sạc ngoài tại Việt Nam (bản P400e). Tổng công suất khi kết hợp máy tăng áp 2.0 và môtơ là 404 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn. Bộ pin dung lượng 19,2 kW cho tầm hoạt động thuần điện tối đa 64 km.
Pin của bản P400e sạc 0-80% trong 30 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh (DC) 50kW tại các trạm công cộng. Tại nhà, xe có thể sạc 0-100% bằng bộ sạc xoay chiều (AC) 7kW trong khoảng 2,5 giờ.
Hai tùy chọn động cơ khác là 2.0 (bản P250) hoặc 3.0 (bản P340) thuần xăng tăng áp. Bản P250 có công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm. Bản P340 mạnh 340 mã lực, sức kéo 480 Nm.
Tất cả các động cơ trên đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Tại Việt Nam, Range Rover Velar đồng hạng với Porsche Macan về tầm giá nhưng cá tính sản phẩm khác nhau. Mẫu xe của Range Rover thiên về chất thời trang, nhẹ nhàng, quý tộc, trong khi Macan đậm chất thể thao hướng đến những người thích lái. Giá của Porsche Macan là 3,35-5,34 tỷ đồng. Thế hệ mới Macan thuần điện dự kiến được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu 2025.
Theo vnexpress