+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Rolls-Royce Cullinan 2024 ra mắt: Vẫn giữ động cơ V12, thêm công nghệ như Spectre

Cập nhật: 19:23 08/05/2024

Dòng xe chủ lực doanh số của Rolls-Royce là Cullinan vừa được cập nhật giữa vòng đời với nhiều nâng cấp đáng chú ý ở cả trong lẫn ngoài.

Rolls-Royce ra mắt Cullinan vào giữa 2018 và sau... 6 năm, hãng đã tung bản cập nhật lớn mới cho dòng SUV chủ lực doanh số của mình. Yếu tố đáng mừng nhất trên xe lại là yếu tố không thay đổi khi động cơ V12 vẫn được giữ lại trên cả bản gốc lẫn bản thể thao Black Badge. Trái tim tăng áp kép mạnh mẽ này có thông số gốc 563 mã lực/850Nm và 592 mã lực/900Nm trên bản Black Badge.

 
Tuy vậy, không thể nói rằng phiên bản facelift (giờ có tên Cullinan Series II để phân biệt với bản gốc) có ít nâng cấp. Nhiều thay đổi đã được Rolls-Royce thực hiện để Cullinan Series II phù hợp hơn với tập khách hàng lớn nhất của mình. Tập khách hàng này, theo hãng hé lộ, trẻ hơn bao giờ hết theo tiêu chuẩn Rolls-Royce (từ 43 tuổi) và chủ yếu sinh sống trong đô thị.
 
Về mặt thẩm mỹ, Rolls-Royce Cullinan Series II có thể phân biệt ngay với bản tiền facelift nhờ đèn ban ngày hình chữ L mới toanh (theo hãng là lấy cảm hứng từ nhà chọc trời). Cản trước bên dưới cũng được tinh chỉnh lại, tuy nhiên thay đổi này khó nhận biết hơn so với một bổ sung mới khác là đèn nền tản nhiệt.
 
Còn lại, ngoại thất phía sau của Rolls-Royce Cullinan Series II giữ nguyên, có chăng lần đầu tiên xe được bổ sung tùy chọn mâm 23 inch khổ lớn mà thôi.
 
Chuyển hướng vào nội thất, cách bài trí khu vực này giữ nguyên hoàn toàn so với bản gốc. Tuy vậy, bên dưới đồng hồ tại táp lô là biểu tượng Spirit of Ecstasy mới được bổ sung. Ngoài ra, đồng hồ xe sử dụng nay nằm trong bảng đồng hồ kỹ thuật số - chi tiết được xe điện Rolls-Royce Spectre sử dụng đầu tiên. Nhiều chất liệu cao cấp mới cũng được hãng bổ sung vào catalog Rolls-Royce Cullinan Series II.
 
 
Về phần phiên bản thể thao Black Badge, phần lớn các thay đổi quan trọng trên Rolls-Royce Cullinan Series II cũng xuất hiện trên bản này. Xe có viền cửa sổ tối màu thay vì mạ chrome như trước, cản sau/miệng ống xả/ốp cửa hậu, biểu tượng Spirit of Ecstasy hay tản nhiệt cũng đổi sang giao diện tối màu.
 
Nội thất cũng được "đen hóa" như bên ngoài với biểu tượng Spirit of Ecstasy bên dưới đồng hồ táp lô được làm tối hay ốp trang trí carbon mới. Riêng bản này cũng có phản hồi chân ga/phanh và hộp số được chỉnh sửa riêng để mang lại trải nghiệm lái thể thao.
 
Rolls-Royce chưa công bố giá Cullinan Series II nhưng chắc chắn xe sẽ đắt hơn trước một chút. Rolls-Royce Cullinan cũng là một mẫu xe được đại gia Việt ưa chuộng. Theo nguồn tin từ đại lý ủy quyền của Rolls-Royce ở Việt Nam cho biết, sẽ có một chiếc được nhập chính hãng vào cuối năm nay. 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng