+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Rolls-Royce Ghost lộ bản nâng cấp: Tinh chỉnh thiết kế, bổ sung ADAS

Cập nhật: 18:27 03/10/2024
Sau khi "tút tát" lại diện mạo cho Phantom và Cullinan, Rolls-Royce tiếp tục kế hoạch làm mới dòng sản phẩm của mình với chiếc sedan Ghost 2026.
 
Rolls-Royce đã lần lượt nâng cấp Phantom (2022) và Cullinan (2024). Theo kế hoạch, "đàn em" trong gia đình Rolls-Royce là Ghost chính là cái tên tiếp theo được "thay áo mới". Dự kiến, Ghost 2026 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2026. Mặc dù không có thay đổi quá lớn về thiết kế, nhưng những hình ảnh chụp lén nguyên mẫu của Ghost 2026 trong quá trình thử nghiệm đã phần nào hé lộ những điểm khác biệt so với phiên bản hiện hành.
 
Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Ghost 2026 chính là cụm đèn pha. Nếu như thế hệ thứ hai ra mắt năm 2019 sở hữu cụm đèn hình chữ nhật thì phiên bản nâng cấp 2026 được trang bị cụm đèn pha với phần đèn LED bên trong vuốt nhọn về phía lưới tản nhiệt đặc trưng. Trước đó, những hình ảnh rò rỉ vào tháng 3 và tháng 5 đã cho thấy Rolls-Royce có thể sẽ tinh chỉnh thiết kế của cụm đèn pha. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nhiều người cho rằng đó chỉ là lớp ngụy trang đánh lừa thị giác. Giờ đây, những hình ảnh mới nhất đã cho thấy rõ nét hơn về thiết kế của cụm đèn pha mới.
 
 
 
Thiết kế đèn LED mới giúp phân biệt Ghost với "người anh em" Phantom dễ dàng hơn khi di chuyển trên đường. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt của Phantom có thiết kế vuông vắn hơn. Ngoài ra, Phantom sở hữu kích thước đồ sộ hơn hẳn nên người dùng có thể dễ dàng phân biệt hai mẫu xe này khi nhìn từ bên hông.
 
Những nâng cấp đáng chú ý khác của Ghost 2026 bao gồm cản trước và hốc hút gió được thiết kế lại. Sự xuất hiện của cảm biến ADAS nổi bật cho thấy công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Công ty mẹ BMW hiện đã cung cấp công nghệ tự lái cấp độ 3 trên 7-Series. Tuy nhiên, Ghost đã không còn sử dụng chung nền tảng với 7-Series và chuyển sang sử dụng kiến trúc của Phantom từ năm 2019. Do đó, không chắc chắn công nghệ này có xuất hiện trên Ghost 2026 hay không.
 
 
 
Đèn hậu của Ghost 2026 (vẫn được ngụy trang trong những hình ảnh chụp lén) chắc chắn cũng sẽ được trang bị dải LED mới. Tuy nhiên, động cơ V12 6.75 lít của xe nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi. Động cơ này sản sinh công suất 563 mã lực ở bản tiêu chuẩn và 592 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm ở bản Black Badge.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng