+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Rolls-Royce Ghost phiên bản nhật thực

Cập nhật: 20:37 21/10/2023
Chỉ 25 xe được sản xuất, với loạt chi tiết đắt tiền, phức tạp và chưa từng xuất hiện trên Rolls-Royce.
 
Rolls-Royce giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Ekleipsis Private, dựa trên mẫu Ghost Black Badge và chỉ 25 chiếc ra đời. Theo hãng xe Anh, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sự "kịch tính, cảnh tượng bí ẩn của hiện tượng nhật thực". Đặc biệt, buổi ra mắt bộ sưu tập trùng với thời điểm nhật thực hình khuyên ngày 14/10 vừa qua.
 
Chiếc Ghost phiên bản Black Badge đựa chọn làm mẫu xe cho bộ sưu tập giới hạn này, nhưng Rolls-Royce bổ sung nhiều chi tiết để phân biệt với Ghost tiêu chuẩn. Xe sơn theo yêu cầu riêng, trong khi trần sao Starlight Headliner có thể chuyển động mô phỏng hiện tượng nhật thực.
 
 
Ngoại thất sử dụng màu đồng Lyrical giống màu ánh sáng do nhật thực toàn phần tạo ra. Lớp sơn hoàn thiện bởi sự kết hợp với bột màu đồng, khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời trực tiếp tạo nên sắc tố mang lại "ánh sáng ánh kim phong phú và ấn tượng".
 
Dưới lưới tản nhiệt Pantheon, các chi tiết màu cam Mandarin tạo điểm nhấn ở cản trước. Màu cam Mandarin cũng được sử dụng cho cùm phanh và đường coachline. Riêng đường coachline được vẽ bằng tay thể hiện sự trừu tượng về quá trình chuyển đổi từ ánh sáng mặt trời sang bóng tối.
 
Ở cabin, màu cam Mandarin tiếp tục được sử dụng với hơn 200.000 lỗ châm kim trên ghế hai màu. Da thành màu đen để tạo sự tương phản. Với trần xe Starlight Headliner xuất hiện khi đóng cửa, Rolls-Royce sử dụng 940 bóng LED mô phỏng hào quang quanh mặt trời lúc nhật thực xảy ra.
 
 
Toàn bộ loạt ảnh mất 7 phút 31 giây để hoàn thành, sau đó trần xe trở lại bầu trời sao tiêu chuẩn. Thời gian có số lẻ là hãng để ý từng chi tiết, bởi đây là thời gian dài nhất của hiện tượng nhật thực toàn phần. Theo hãng, tính năng này mất một năm để phát triển, với 3 mẫu xe được sử dụng để tạo ra hiệu ứng đặc biệt.
 
Trên bảng điều khiển ở ghế phụ, có tới 1.846 bóng LED siêu nhỏ mô phỏng các ngôi sao để tạo ra hiệu ứng hoàn hảo. Toàn bộ sao được khắc laser theo "dòng thời gian biểu của nhật thực toàn phần". Để tạo ra hiệu ứng này, một nhà thiết kế Bespoke phải mất hơn 100 giờ.
 
Điểm đặc biệt là đồng hồ trên bảng điều khiển trung tâm được đặt làm riêng, có một viên kim cương 0,5 carat tượng trưng cho hiệu ứng "Diamond Ring" của nhật thực toàn phần. Hãng cũng đưa đồng hồ qua các bài kiểm tra độ bám dính để đảm bảo viên kim cương đặt đúng vị trí. Đồng hồ đã trải qua các bài kiểm tra nhiệt độ theo chu kỳ từ -30-90 độ C. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hãng, khung bezel của đồng hồ được điều chỉnh để gắn thêm một viên đá quý.
 
Đồng hồ được định hình trên khung nhôm tối màu, có khắc các tia xung quanh để tạo thành quầng nhật thực. Rolls-Royce đã trải qua hơn 14 mẫu thiết kế trước khi quyết định chọn mẫu này.
 
Mức giá của Ghost Black Badge Ekleipsis không được tiết lộ. Tất cả 25 chiếc được sản xuất chỉ dành cho các vị khách đặc biệt của Rolls-Royce.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng