+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sản lượng Toyota toàn cầu sụt giảm lần thứ 5 liên tiếp

Cập nhật: 18:09 31/07/2024
Báo cáo mới nhất cho thấy sản lượng toàn cầu của Toyota trong tháng 6 sụt giảm, là lần giảm thứ 5 liên tiếp tính theo từng tháng.
 
Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm liên tiếp sau khi nhà sản xuất ôtô Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối chứng nhận về chất lượng kiểm định tại thị trường trong nước, và cuộc chiến giá cả khốc liệt bởi các hãng xe Trung Quốc, theo báo cáo từ Reuters.
 
Cụ thể, tháng 6, sản lượng trên toàn thế giới của nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản đã giảm 12,9% xuống còn 795.862 xe, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2022.
 
Xe Toyota trưng bày tại triển lãm Montreal International Auto Show 2024. Ảnh: Toyota
 
Tại thị trường trong nước, sản lượng Toyota giảm 18,8%, sau khi cơ quan chức năng Nhật Bản phát hiện những bất thường trong hồ sơ kiểm định các mẫu xe của Toyota, cùng các nhà sản xuất khác như Mazda, Honda, Suzuki, Yamaha. Các nhà sản xuất ôtô bị phát hiện đã sử dụng dữ liệu thử nghiệm không chính xác hoặc gian lận khi nộp đơn xin chứng nhận xe.
 
Sản lượng tại Bắc Mỹ giảm 6,2%, tại châu Âu giảm 6,6% do số ngày sản xuất ít hơn so với năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh số trên toàn thế giới của Toyota giảm 5,1% trong tháng, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm tại Nhật Bản và Trung Quốc.
 
Tại Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất xe điện trong nước như BYD tích cực mở rộng hoạt động và nhanh chóng giành được thị phần, sản lượng của Toyota đã giảm 21,7%, đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp sản lượng của Toyota giảm 20% trở lên.
 
Dự kiến Toyota sẽ báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên vào 1/8. Theo ước tính của các chuyên gia trong ngành, lợi nhuận hoạt động của Toyota dự kiến tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 8,7 tỷ USD, nhờ đồng yen yếu hơn và nhu cầu xe hybrid tại Mỹ đang tăng cao.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng