+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lộ diện đối tác mở mới loạt showroom kinh doanh xe VinFast

Cập nhật: 18:59 30/07/2024
Doanh nghiệp này sẽ khai trương mới showroom kinh doanh xe VinFast tại các tỉnh, thành phố ở cả miền Bắc và miền Nam, tiến tới mở 2 showroom ở Indonesia và Ấn Độ.
 
Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh (HBC Bình Minh) trở thành đối tác phát triển hệ thống nhà phân phối, với 11 showroom kinh doanh xe VinFast trong năm nay. 
 
Đến Quý I/2025, HBC Bình Minh dự kiến sẽ khai trương thêm hai cơ sở kinh doanh xe VinFast tại các thị trường nước ngoài là Indonesia và Ấn Độ.
 
Theo kế hoạch, showroom VinFast đầu tiên của HBC Bình Minh sẽ chính thức khai trương vào ngày 31/7/2024 tại Yên Bái, được chuyển đổi từ một cơ sở kinh doanh cũ của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Trong số 11 showroom VinFast mà HBC Bình Minh dự kiến khai trương trong năm nay, cũng có nhiều showroom được chuyển đổi từ các thương hiệu ô tô chạy xăng, dầu sang kinh doanh ô tô điện VinFast.
 
Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh- Lê Quốc Đông, HBC Bình Minh đã có kế hoạch chuyển đổi một phần trong số này thành showroom kinh doanh ô tô điện VinFast từ giờ đến cuối năm. Vị lãnh đạo doanh nghiệp nhận định, đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Cũng trong khoảng thời gian này, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện.
 
Với 11 showroom mới của HBC Bình Minh, dự kiến đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu hệ thống gần 100 showroom, nhà phân phối trên toàn quốc.
 
 
VinFast xác định quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, do đó muốn tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của thị trường nội địa.
 
Nửa đầu năm 2024, hãng xe Việt đã có mức tăng trưởng ấn tượng 92% so với cùng kỳ năm 2023, với 21.747 ô tô điện bàn giao.
 
Riêng quý 2 năm 2024, VinFast giao 12.058 xe, tăng mạnh 24% so với quý 1 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong nửa đầu năm nay, hãng xe chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Công ty cũng khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 chỉ sau vài tháng ra mắt thị trường Indonesia.
 
Đồng thời, hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng cũng ra mắt thương hiệu tại Thái Lan và Philippines, chính thức giao xe ở châu Âu sau khi phát triển mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp, thiết lập hiện diện tại khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng