+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Santa Fe 2013 nâng cấp những gì?

Cập nhật: 14:09 22/11/2012

Tuy không xuất hiện với nhiều phiên bản, nhưng Santa Fe 2013 tại Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng về một chiếc SUV sang trọng như sedan.

 

 

So với phiên bản trước đó, Hyundai Santa Fe 2013 có nhiều điểm thay đổi đáng giá. Tất cả những thay đổi này nhiều khả năng sẽ khiến dòng SUV sang trọng này thu hút được thêm những khách hàng đang loay hoay không biết nên chọn SUV hay sedan.

 

Dài, thấp, thời trang hơn

Về thiết kế ngoại thất, Hyundai Santa Fe mới dài hơn và thấp hơn. Đầu xe thuôn nhọn và đuôi xe vuốt cong về phía trước. Hyundai Santa Fe vẫn thê hiện sự mạnh mẽ trong thiết kế, đồng thời kết hợp với những đường nét uốn lượn nhằm tăng khả năng khí động học.

Nếu như phiên bản Santa Fe trước có thiết kế động, thiên về một chiếc SUV năng động và trẻ trung, thì Santa Fe mới có thiết kế thiên hẳn về một chiếc SUV sang trọng.

 

 

Hyundai Santa Fe mới mang đậm thiết kế phong cách Châu Âu của một chiếc SUV sang trọng. Bộ la-zăng 5 chấu kép mạnh mẽ, cụm đèn pha trước và sau hầm hố, lướt tản nhiệt cỡ lớn mang phong cách Hyundai.

Theo Hyundai, Santa Fe mới được lấy cảm hứng thiết kế từ những khoảnh khắc mạnh mẽ dữ dội của bão, tạo nên sự chuyển động không ngừng đầy ấn tượng.

 

Ưu tiên 2 hàng ghế trước

 

Hyundai Santa Fe có mặt tại Việt Nam là phiên bản 7 chỗ, với 3 hàng ghế.

Hyundai Santa Fe ưu tiên nhiều diện tích nội thất cho 2 hàng ghế đầu tiên. Hai hàng ghế trước sang trọng và tiện nghi như một chiếc sedan hạng sang.

 

 

Do vậy, hiển nhiên hàng ghế thứ 3 sẽ bị thu hẹp lại đáng kể. Phần đuôi xe vuốt cong về phía trước tạo dáng đẹp từ bên ngoài nhưng lại tiếp tục thu hẹp không gian trên đầu của hàng ghế thứ 3.

Hai hàng ghế sau có thể được gập gọn lại để tăng không gian chứa đồ lên tối đa, cho phép chiếc xe chứa được những đồ dài và cồng kềnh.

 

 

Nâng cấp tiện nghi

Hướng tới là một chiếc SUV sang trọng nên Santa Fe mới thêm vào một vài công nghệ để tăng sự tiện nghi cho chiếc xe.

Vẫn là hệ thống khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, Santa Fe mới được trang bị thêm tính năng Welcome, khi tài xế lại gần, chiếc xe sẽ tự động mở gương chiếu hậu và bật đèn ở bậc lên xuống.

 

 

Ngoài ra, Santa Fe mới còn được trang bị táp lô siêu sáng, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, gương chiếu hậu chống chói và nhiều ngăn chứa đồ nhỏ đặt khắp nơi trên xe, Rèm cửa cho hàng ghế sau, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu.

Hệ thống giải trí gồm dàn âm thanh 6 loa, Radio, MP3, các cổng kết nối AUX, USB, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh. Tuy nhiên Santa Fe mới lại không được trang bị màn hình LCD.

 

 

Cửa sổ trời cũng được nhắc đến như là một thiếu sót của phiên bản Santa Fe 2013 tại Việt Nam. Tuy vậy theo Hyundai Thành Công, vì nhu cầu sử dụng cửa sổ trời của khách hàng tại Việt Nam không nhiều, chỉ vài ba lần trong năm, mà vừa làm tăng chi phí ban đầu và chi phí bảo dưỡng nên Hyundai Thành Công quyết định không nhập phiên bản này về Việt Nam.

 

Động cơ

Santa Fe 2013 tại Việt Nam sử dụng hai động cơ là phiên bản xăng 2.4 lít và phiên bản dầu diesel 2.2 lít.

Phiên bản động cơ xăng Theta II MPI dung tích 2,4 lít, công suất 176 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Theo Hyundai, trong điều kiện tiêu chuẩn với tốc độ 60 km/h, chiếc xe tiêu thụ khoảng 5,7 lít cho 100 km.

 

 

Santa Fe phiên bản động cơ diesel CRD-i tăng áp có dung tích 2,2 lít, công suất 197 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản diesel được Hyundai hé lộ có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, 4,9 lít cho 100 km với tốc độ 60 km/h trong điều kiện tiêu chuẩn.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì mục tiêu của Hyundai Thành Công lần này là Santa Fe sang trọng tiện nghi như sedan, nên những chiếc SUV 2 cầu 4x4 chưa được nhập về. Hi vọng những chiếc 4x4 sẽ được nhà nhập khẩu này mang về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu offroad của người chơi xe.

 

 

Santa Fe mới có 3 chế độ trợ lực lái, Normal (thông thường), Comfort (Tiện nghi) và Sport (Thể thao) để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

 

Công nghệ an toàn

Khá xứng tầm là một chiếc SUV sang trọng, Santa Fe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ an toàn chủ động tiên tiến nhất. Các tính năng an toàn chủ động bao gồm hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống hỗ trợ đổ đèo DBC.

Các tính năng trên cho phép Santa Fe có thể hoạt động ổn định ở nhiều điều kiện thời tiết cũng như đường xá mà vẫn đảm bảo độ an toàn.

Tuy vậy, việc chỉ được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế phía trước có vẻ là hơi ít so với một chiếc SUV có giá 1,3 tỉ đồng.

 

Theo Tienphong

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng