+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sedan cỡ B: Toyota Vios lùi về vạch xuất phát, Accent rộng đường lên đỉnh

Cập nhật: 20:02 13/09/2023
Với kết quả lao dốc thảm hại, Toyota Vios mất dấu hoàn toàn trong trong Top xe bán chạy nhất thị trường và gần như không còn uy lực để cạnh tranh ngai vua phân khúc với Hyundai Accent.
 
Dù xe gầm thấp không còn là xu hướng thịnh hành trên thế giới nhưng các mẫu sedan cỡ B vẫn có chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt do có nhiều ưu điểm so với SUV khi vận hành trong đô thị. Trong danh sách 5 mẫu sedan bán chạy nhất thị trường, chỉ có Mazda 3 thuộc chiếu trên, 4 vị trí còn lại phân chia cho nhóm sedan cỡ B gồm Accent, City,  Attrage, Vios.
 
Nếu như trước đây, nhắc đến lựa chọn tốt nhất, "ăn điểm" nhất phân khúc là Toyota Vios thì nay, Vios đã hoàn toàn đánh mất ánh hào quang. Từ một mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số trung bình đạt hơn 1.500 xe/tháng, Vios đang lùi dần về Top xe bán chậm nhất phân khúc.
 
 
Doanh số tháng 8 của Toyota Vios 2023 đạt 288 xe, tăng 17 xe so với tháng 7. Sự "khởi sắc" này không giúp vios vớt vát lại danh tiếng, ngược lại buộc Vios phải "chôn" chân ở vị trí thứ 4 trong phân khúc, sau Accent, City, Attrage. Sau 8 tháng cạnh tranh, tổng doanh số của Toyota Vios đạt 5984 xe, giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Sedan cỡ B: Toyota Vios lùi về vạch xuất phát, Accent rộng đường lên đỉnh.
 
Theo đại lý, doanh số Toyota Vios 2023 giảm do nguồn cung từ nhà máy giảm nên lượng xe phân phối ra thị trường không nhiều. Tuy nhiên, động thái tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua Toyota Vios tại thời điểm này làm dấy lên nghi ngờ về lời giải thích trên.
 
Dẫn đầu phân khúc hiện nay là Hyundai Accent với 1.002 xe bán ra, giảm mạnh so với doanh số 1.539 xe đạt được trong tháng 7. Nâng tổng doanh số 8 tháng đầu năm lên 9.829 xe. Hiện tại, Hyundai Accent là mẫu xe duy nhất đại diện cho phân khúc góp mặt trong Top 10 xe bán chạy.
 
Honda City xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc khi doanh số tháng 8 đạt 389 xe, giảm 182 xe so với doanh số tháng 7. Doanh số cộng dồn của Honda City kể từ đầu năm đến nay là 6.037 xe.
 
 
Vị trí thứ 3 thuộc về Mitsubishi Attrage với doanh số 317, giảm 70 xe so với tháng 7. Doanh số cộng dồn của Mitsubishi Attrage đạt 3.141 xe. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda 2 (286 xe), KIA Soluto (80 xe) và Suzuki Ciaz (5 xe). Trong đó, Suzuki Ciaz là mẫu xe đại diện phân khúc có mặt trong Top đầu 10 xe bán ế nhất thị trường Việt tháng 8.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng