+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sếp BMW: 'Thiết kế xe gây tranh cãi là ngón nghề kinh doanh'

Cập nhật: 21:46 07/11/2022
BMW không hề có ý định ngừng sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại khi khẳng định gây tranh cãi cũng là một phần kế hoạch thúc đẩy doanh số của họ.
 
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thiết kế xe BMW chưa bao giờ là chủ đề hết nóng. Trang bị bị bàn tán nhiều nhất của hãng là tản nhiệt khổng lồ và mới đây BMW đã đưa vào ứng dụng một yếu tố gây tranh cãi không kém, đó là dàn đèn trước tách cụm cực lạ mắt đã được triển khai "thử nghiệm" trên SUV chủ lực XM.
 
Trong buổi phỏng vấn với tờ Car Sales xoay quanh lễ ra mắt của BMW 7-Series và i7 mới tại Mỹ, chủ tịch BMW Oliver Zipse khẳng định họ muốn những mẫu xe của mình được người khác nhắc tới và gây tranh cãi là một phương thức hiệu quả.
 
 
 
Tuy nhiên, cách làm trên của BMW chỉ áp dụng với các dòng xe vốn đã kén khách, chẳng hạn i7 (bản thuần điện của 7-Series đời mới) hay XM SUV cỡ lớn. Với các dòng tên có doanh số lớn cần thiết kế đại trà hơn như 3-Series, 5-Series, X1, X3 hay X5, hãng vẫn cố gắng theo đuổi phong cách phổ thông hơn.
 
Vẫn theo vị lãnh đạo BMW thừa nhận, nhìn trên thị trường hiện tại họ thấy quá nhiều mẫu xe giống nhau bởi chúng đều được tối ưu khí động học trên cùng một bộ khung "tiêu chuẩn" của thị trường. BMW muốn thay đổi điều đó và đương nhiên những gì khác lạ với tiêu chuẩn đều sẽ trở nên gây tranh cãi và đó là một điều tốt.
 
"Tôi muốn tranh cãi. Nếu thiết kế ban đầu của bạn không gây tranh cãi, đó là một sai lầm", Oliver Zipse nhấn mạnh.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng