+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

So sánh nhanh Ford EcoSport Titanium và Suzuki Vitara 2015

Cập nhật: 20:00 09/11/2015

Trong bài so sánh lần này, danhgiaXe chọn ra Titanium trong tổng số 5 phiên bản EcoSport để tranh tài cùng Vitara 2015 trước khi mẫu xe Nhật Bản chính thức bán ra vào năm 2016, cả hai ở cùng tầm giá 700 triệu và đều có được trang bị số tự động 6 cấp.

 

Bước vào tháng 11/2015, trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ xuất hiện thêm một tay đua mới – Suzuki Vitara 2015 khi mẫu xe nhập khẩu này vừa trình làng thị trường tại Vietnam Motor Show. Chiếc Vitara thế hệ mới gây ấn tượng với phong cách mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng cũng như những thông số kĩ thuật hứa hẹn mang đến khả năng vận hành vượt trội.

Đang ở vị trí dẫn đầu không ai khác chính là Ford EcoSport, và đối thủ mới thật sự là một thử thách cho chiếc urban crossover đến từ Hoa Kì.

 

  

 

Hãy điểm qua những yếu tố sẽ làm nên cuộc so kè quyết liệt này và đừng quên dự đoán kết quả sau cùng để xem rằng Suzuki liệu có thành công với nước cờ mới nhất của mình hay không?

 

Giá bán

Dù là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe EcoSport nhưng Titanium vẫn có lợi thế khá lớn khi giá bán thấp hơn thế hệ Vitara mới đến 48 triệu đồng. Tuy nhiên yếu tố nhập khẩu so với việc xe Ford được lắp ráp trong nước vẫn có thể khiến người tiêu dùng chấp nhận cho khoảng chênh lệch đến từ mẫu crossover (CUV) năm chỗ của Suzuki.

 

Giá bán công bố dành cho EcoSport Titanium và Vitara 2015 như sau:

  • Ford EcoSport 1.5 AT Titanium: 681.000.000 VNĐ
  • Suzuki Vitara 1.6 AT 2015: 729.000.000 VNĐ

 

Ngoại thất

Có thể nói, EcoSport đã khá thân thuộc với thị trường Việt Nam với dáng vẻ gọn gàng, những đường nét cá tính cùng các góc bo lớn tạo nên cảm giác đầy đặn và chắc khỏe. Bên cạnh đó là bánh dự phòng phía sau đặc trưng cho sự trẻ trung năng động.

 

  

 

Ra mắt sau người đàn anh Vitara 2005 đúng 10 năm, thế hệ CUV tiếp theo của Suzuki vẫn giữ được dáng dấp chững chạc vốn có nhưng bổ sung khá nhiều phong cách hiện đại và sự sang trọng, giúp Vitara 2015 nhanh chóng bắp kịp hay thậm chí là tạo nên xu hướng mới cho phân khúc.

 

  

 

Trang bị ngoại thất

Ford EcoSport Titanium: cụm đèn pha Halogen, đèn sương mù mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chỉnh điện, cản trước/sau phong cách thể thao, lazang hợp kim 16 inch sáu chấu kép, tay nắm cửa sau thiết kế ẩn và đèn hậu, bánh dự phòng trên cửa sau, cửa sổ trời chỉnh điện

 

 

  

  

 

Suzuki Vitara 2015: lưới tản nhiệt dạng xương cá mạ chrome, cụm chiếu sáng gồm đèn pha Halogen phản quang và đèn LED thấu kính, đèn sương mù kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, lazang hợp kim nhôm năm chấu 17 inch, cửa sổ trời panorama kích thước 560 x 800 (mm) điều chỉnh điện hai chế độ.

 

 

 

 

Xét tổng thể có thể thấy được cả hai đều mang đến phong cách hiện đại và năng động, nhưng nếu EcoSport “thể thao” như chính tên gọi thì Vitara toát lên vẻ lịch lãm và nam tính đầy cuốn hút.

Chiếc xe của Ford chiếm đôi chút lợi thế về kích thước khi chiều dài, độ cao tổng thể, chiều dài cơ sở cũng như khoảng sáng gầm đều nhỉnh hơn đối thủ, điều này góp phần tăng thêm không gian nội thất cũng như sự cơ động trên những đoạn đường xấu. Đổi lại, Suzuki bổ sung các trang bị ở ngoại thất, giúp Vitara nổi bật và tiện nghi hơn.

 

Nội thất

Ford EcoSport Titanium

Nhờ cách bố trí tận dụng từng chút một không gian cũng như kích thước tổng thể dài hơn 66 mm mà EcoSport mang đến nội thất rộng rãi hơn so với Vitara. Bảng điều khiển có khá nhiều nút chức năng có thể khiến người sử dụng mất thời gian để làm quen.

 

 

 

Các ghế ngồi bọc da màu đen, thiết kế theo phong cách thể thao với các đường kẻ chỉ đỏ bắt mắt, hàng ghế sau vừa đủ chỗ cho ba người lớn tuy vị trí giữa có đôi chút bất tiện. Không gian hành lý linh hoạt nhờ hàng ghế sau gập 60:40, mở rộng dung tích chứa đồ từ 362 lên 705 lít. Nội bật hơn hết là ngăn làm mát mini phục vụ nhu cầu giải khát trong thời tiết nóng bức.

 

Suzuki Vitara 2015

Tuy nhỏ gọn hơn đối thủ nhưng Vitara vẫn có được nơi để chân cũng như khoảng không trần xe thoải mái cho hành khách trước và sau nhờ vào không gian hợp lý cùng sàn xe thấp hơn EcoSport. Bảng tablo thiết kế thân thiện và liền lạc, người lái cũng như hành khách có thể thao tác dễ dàng.

 

 

 

Về phần ghế ngồi và khả năng chứa hành lý, đồ đạc thì hai mẫu xe không có quá nhiều khác biệt, Vitara 2015 cũng có được ghế ngồi thể thao bọc da, hàng ghế sau ba chỗ ngồi tỉ lệ gập 60:40, khoang hành lý có dung tích từ 375 lít đến 710 lít đi cùng các hộc để đồ được bố trí khắp cabin và cửa xe.

 

Tiện nghi

Ford EcoSport Titanium

Ở EcoSport Titanium, Ford trang bị tay lái ba chấu bọc da tích hợp nút điều khiển của hệ thống âm thanh 6 loa hỗ trợ chơi nhạc CD, radio AM/FM; kết nối USB và AUX; tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua hệ thống SYNC; chìa khóa thông minh đi cùng nút bấm khởi động; hệ thống điều hòa thông mình và nội bật hơn hết là ngăn làm mát mini phục vụ nhu cầu giải khát trong thời tiết nóng bức.

 

  

 

Suzuki Vitara 2015

Hãng xe Nhật Bản “đầu tư” cho Vitara vô-lăng ba chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh cũng như nút điều chỉnh tốc độ giới hạn và điều khiển hành trình. Dàn âm thanh 6 loa đi cùng khả năng chơi nhạc CD/MP3/WMA, radio và kết nối Bluetooth. Không thua kém đối thủ, Vitara cũng có được nút bấm khởi động, điều hòa thông minh và tính năng khóa cửa từ xa.

 

  

 

Có thể nói, danh sách trang thiết bị tiện nghi ở cả hai phía khá đồng đều, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí và thư giãn của hành khách trong quá trình đi lại.

 

An toàn

Hiện nay trong phân khúc CUV không nhiều đối thủ có thể tự tin cạnh tranh về khả năng an toàn với EcoSport Titanium, nhưng sắp tới tình thế có vẻ sẽ thay đổi với tân binh từ Suzuki, Vitara 2015 với đánh giá 5 sao về độ an toàn từ EURO NCAP sẽ mang đến khả năng bảo vệ an toàn tối ưu.

 

  

 

Tuy không trang bị túi khí vị trí đầu gối người lái nhưng Vitara bổ sung hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía trước, nút khóa hộp số và hệ thống báo động. Ngoài ra nắp capo, cản trước và các bộ phận của xe có cấu trúc hấp thụ lực tác động, giảm nhẹ mức độ chấn thương cho người đi bộ, đi xe máy khi va chạm xảy ra.

 

Động cơ - Vận hành

 

Cả EcoSportVitara đều được trang bị động cơ xăng 4 xilanh. Dù dung tích động cơ nhỉnh hơn EcoSport, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Vitara lại tốt hơn: 6.0 lít/100km (nhà sản xuất công bố) so với 6.5 lít/100km, đúng với danh tiếng “ăn chắc mặc bền” đến từ xe Suzuki.

 

  

 

Tại tốc độ cao, tay lái của EcoSport cho cảm giác đầm chắc hơn so với Vitara. Ở chiều ngược lại khả năng tăng tốc và vượt mặt của Vitara mượt mà hơn nhờ tay lái tích hợp lẫy chuyển số cũng như công suất và momen xoắn tốt hơn.

 

Kết luận

Sự xuất hiện của Suzuki Vitara 2015 khiến phân khúc xe 5 chỗ gầm cao thêm phần chật chội và cạnh tranh hơn, nhưng khách hàng lại có thêm một sự lựa chọn mới bên cạnh những gương mặt quen thuộc. Phá cách trong thiết kế, trang bị tiện nghi, vận hành tiết kiệm và an toàn là những yếu tố giúp Vitara ghi điểm với phần còn lại. Tuy nhiên nhược điểm của mẫu xe này, đó là hệ thống phân phối còn khá hạn chế.

EcoSport sau gần hai năm ra mắt vẫn chưa có những bước thay đổi để cạnh tranh với những đối thủ của mình. Nhưng với ưu thế lắp ráp trong nước, EcoSport có lợi thế lớn về bảo dưỡng, bảo trì, cùng với giá bán tốt chắc chắn mẫu xe này vẫn có một chỗ đứng nhất định trong phân khúc này.

 

Theo Danhgiaxe

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng