+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

So sánh SUV gia đình hạng trung Kia Sorento và Toyota Highlander 2016

Cập nhật: 08:31 15/05/2016

So sánh ô tô Kia Sorento 2016 và Toyota Highlander 2016 cùng nằm trong phân khúc xe gia đình hạng trung với nhiều cải tiến mới.

 

Kia Sorento 2016Toyota Highlander 2016 cùng nằm trong phân khúc xe gia đình hạng trung với nhiều cải tiến mới. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe này đều có mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tuy nhiên đâu mới là sự lựa chọn thích hợp nhất?

 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Kia Sorento 2016 sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung và thể thao. Ngoại thất xe bắt mắt với những điểm nhấn táo bạo. Lưới tản nhiệt hình "mũi hổ" rộng, thẳng đứng và nối liền hai cụm đèn pha. Trong khi đó, mặt sau xe sang trọng hơn với hai cụm đèn hậu rõ ràng nhưng nổi bật. Đèn phanh có ba dãy sáng chữ U độc đáo, tăng thêm tính sang trọng. Nhìn tổng thể thì Sorento 2016 có vẻ khá vuông vứt, nhưng góc cạnh đã thay thế bằng nhiều đường cong mềm mại và nếp gấp nhẹ nhàng giúp xe trông trẻ trung hơn.

Nội thất của Kia Sorento 2016 theo phong cách thiết kế sang trọng và tinh gọn. Các chi tiết được giản lược và bố trí hợp lý, không gây rối mắt như những mẫu xe của Hyundai. Với kích thước to lớn, không gian cabin cũng được cải thiện đáng kể, mang đến cảm giác thoáng đãng và thoải mái hơn.

 

Khi so sánh ô tô, Kia Sorento 2016 sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung

 

Còn thiết kế của Toyota Highlander 2016 có mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, 4 nan nhỏ và một nan to, viền kim loại mạ chrome xung quanh lưới tản nhiệt góp phần tạo thêm sự sang trọng cho xe. Đèn pha halogen phản xạ đa chiều được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt, đèn sương mù phía dưới kêt hợp cùng dải đèn LED 4 bóng ấn tượng.

Nội thất của Highlander 2016 nổi bật với da bọc cao cấp đi kèm chỉ khâu tương phản, một số vị trí được ốp gỗ quý. Nổi bật ở trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, vô-lăng 3 chấu, điều hòa 3 vùng, hệ thống âm thanh JBL 12 loa.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Mẫu SUV gia đình cỡ trung của KIA được giới thiệu với tất cả 5 tùy chọn động cơ, gồm: động cơ GDI 4 xy-lanh 2.4L, MPI 4 xy-lanh 2.4L, MPI V6 3.3L và hai động cơ Diesel 2.2L chia sẻ từ dòng R-Series. Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Đồng thời, độ cứng thân xe cũng được cải thiện 14%, giúp giảm tiếng ồn và bảo vệ người ngồi. Chính vì vậy, Sorento thế hệ thứ ba được tổ chức ANCAP đánh giá mức độ an toàn 5 sao cao nhất.

 

Toyota Highlander 2016 trang bị khối động cơ V6 3,5L

 

Trong khi mang lại sức mạnh cho Toyota Highlander 2016 là khối động cơ V6 3,5L, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 336,2 Nm tại 4.700 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Trang bị an toàn cho Highlander 2016 bao gồm hệ thống kiểm soát động lực học, kiểm soát độ bám đường, phân bố lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi động ngang dốc, camera hỗ trợ người lái phía sau hiển thị trên màn hình trung tâm.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng