+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru Outback ‘lột xác’ tranh tài cùng Ford Escape

Cập nhật: 08:57 31/05/2015

Ford Escape và Subaru Outback là hai cái tên khá được ưa chuộng trong phân khúc SUV thể thao. Với phiên bản 2015, cả hai xe này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại hình và ấn tượng với khả năng tiết kiệm xăng.

 

Ford Escape vs Subaru Outback là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm nay. Khi so sánh ô tô, cả 2 phiên bản Ford Escape vs Subaru Outback 2015 đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Đầu xe Ford Escape 2015 có nhiều thay đổi đáng kể so vời mẫu cũ. Đường nét được Ford toàn cầu chỉnh chu hơn nhưng không mất đi vẻ nam tính riêng biệt dòng xe SUV này. Xe Escape 2015 được thiết kế dài hơn, rộng hơn tạo không gian thoải mái cho người sử dụng.

 

Ford Escape 2015 có nhiều thay đổi đáng kể so vời mẫu cũ

 

Subaru Outback vốn luôn được xem là mẫu xe giới phượt “xế hộp” yêu thích. Subaru Outback 2015 tạo cảm giác mới mẻ bằng kích thước thay đổi. Ngoại hình Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới.


Ngoại hình Outback 2015 ấn tượng với phần đầu xe sở hữu những đường nét thiết kế hoàn toàn mới

 

Lưới tản nhiệt thấp hơn, đèn sương mù được bao bọc bởi ốp cản trước ở 2 bên và trang bị thêm cửa điện khỏe khoắn phía sau đem lại hình dáng thể thao và hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Đặc biệt kính chắn gió của Outback 2015 được kéo ra trước thêm 5 cm, giúp kính chắn gió trước nghiêng hơn, đem lại tầm quan sát tốt hơn cho người điều khiển.

 

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nội thất xe Ford Escape tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp hơn, hệ thống giao diện điện tử MyFordTouch. Nội thất xe Ford Escape mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Ford Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.


Nội thất xe Ford Escape tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp hơn

 

Còn không gian nội thất của Subaru Outback 2015 được nới rộng đáng kể với khoảng cách từ vai đến trần xe và khoang hành lý "hào phóng" hơn. Bên trong cabin được thiết kế bởi những vật liệu chất lượng cao của Nhật Bản như vật liệu mềm cảm ứng mới, đệm dày hơn cho tay vịn và phong cách trang trí cũng mới để Outback 2015 thực sự sang trọng hơn.

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Hãng Ford đã giới thiệu động cơ diesel và xăng mới dành cho mẫu xe thể thao đa dụng Escape tại thị trường châu Âu. Trong đó, nổi bật nhất là động cơ diesel TDCi, dung tích 2.0 lít mới với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đây là động cơ mạnh nhất từng được trang bị cho dòng Escape tại thị trường châu Âu. So với phiên bản cũ, động cơ diesel 2.0 lít trên Ford Kuga tạo ra công suất tối đa lớn hơn 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 40 Nm.

Ford Escape 2015 trang bị hệ thống Auto-Start-Stop và cửa chập thích ứng trên lưới tản nhiệt tiêu chuẩn. Thêm vào đó là những tính năng an toàn tiêu chuẩn như điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ tùy chỉnh và giám sát áp suất lốp.


Outback 2015 được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn chủ động

 

Không kém cạnh với đối thủ, Subaru Outback 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Nhà sản xuất khẳng định model 2.5i đạt chỉ tiêu chạy 25 mpg (tương đương 10,6 km/lit) trong nội đô và 33 mpg (tương đương 14 km/lit) nếu chạy trên cao tốc, một cải tiến lớn so với mức 24/30 mpg của model cũ. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một mẫu SUV như Subaru Outback 2015.

Yếu tố an toàn cũng được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng khi Outback 2015 được trang bị thêm các tính năng an toàn chủ động như hệ thống khóa sử dụng mã PIN hiện đại, hệ thống phanh kích thước lớn, bổ sung thêm túi khí, và camera quan sát phía sau, bên cạnh các hỗ trợ công nghệ như cảm biến điểm mù, cảm biến rollover, cảnh báo làn đường…

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng