+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi tăng tốc

Cập nhật: 08:34 27/10/2020
Đại diện hãng nói rằng hiện tượng cấp số giảm, vòng tua máy tăng, xe như khựng lại trước khi tăng tốc trên Ertiga không phải lỗi kỹ thuật.
 
Gần đây nhiều khách hàng phản ánh việc xe Ertiga nhập khẩu Indonesia sản xuất 2019, 2020 có hiện tượng hụt hơi khi tăng tốc, và lo lắng đó là lỗi sản phẩm. Tuy vậy, Suzuki Việt Nam cho biết đây là "hoạt động bình thường của hộp số tự động 4 cấp, không phải lỗi thiết kế của nhà sản xuất".
 
Đại diện hãng xe Nhật giải thích, hộp số tự động 4 cấp trên Suzuki Ertiga có trang bị tính năng Kick-down. Trong quá trình di chuyển, nếu người lái nhấn mạnh chân ga, máy tính của xe phán đoán rằng người lái muốn tăng tốc. Khi đó, tốc độ hộp số của xe giảm xuống một cấp, đồng thời tăng độ trượt biến mô và vòng tua máy tăng lên. Lúc này xảy ra hiện tượng xe khựng lại, sau đó mới bắt tốc, vượt lên tạo cảm giác như xe bị hụt hơi.
 
 
 
Suzuki Ertiga tại một đại lý ở quận Tân Bình, TPHCM. Ảnh: Thành Nhạn
 
Hiện tượng "hụt hơi" trên Ertiga khiến khách hàng bất an trong một số trường hợp muốn vượt xe nhưng phản hồi của xe khá chậm. Nhiều chủ xe cho biết, để tăng tốc tối ưu trong những trường hợp cần vượt, người lái cần mớm ga từ từ để tạo trớn cho xe thay vì đạp thốc ga.
 
Trên Ertiga còn có chức năng Over-drive (O/D) được kích hoạt bằng nút bấm trên cần số khi xe hoạt động từ dải tốc độ 55-60 km/h trở lên. Khi O/D hoạt động, cấp số sẽ giới hạn không quá số 3, như vậy nếu đang đều tốc ở số 4, tua máy tăng lên và cấp số giảm xuống để gia tăng lực kéo.
 
Ngoài Suzuki Ertiga, mẫu MPV bán chạy nhất phân khúc, Mitsubishi Xpander cũng từng gặp vấn đề tương tự hồi tháng 5/2019. Hãng xe Nhật cho biết đó cũng không phải lỗi, chỉ có một khách hàng gặp trường hợp này nhưng do chưa quen chạy xe, sau khi trao đổi với đại lý đã không còn vướng mắc.
 
Xpander và Ertiga lắp động cơ tương tự nhau, loại 1,5 lít. Trong đó, Xpander đạt công suất 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Những con số lần lượt của Ertiga là 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, 138 Nm giá trị mô-men xoắn tại 4.400 vòng/phút.
 
 
 
 
Sau 9 tháng 2020, phân khúc MPV giá dưới 1 tỷ chứng kiến sức mạnh áp đảo của Xpander và biến thể crossover, Xpander Cross về doanh số tiêu thụ. Xếp sau là những Toyota Innova và bộ đôi Suzuki Ertiga, XL7.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng