+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Ertiga Hybrid nhận cọc, thổi 'luồng gió mới' cho nhóm MPV giá rẻ

Cập nhật: 13:16 23/06/2022
Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2022, hiện các đại lý đang ráo riết chào hàng, nhận cọc phiên bản xăng lai điện hoàn toàn mới.
 
Sau thời gian ngắn ra mắt thị trường Indonesia, Suzuki Ertiga Hybrid đã chính thức được chào hàng tại Việt Nam. Thông tin từ giới tư vấn bán hàng cho biết, xe sẽ ra mắt ngay trong quý 3, cụ thể là tháng 9 và sẽ bàn giao vào tháng 10 sau đó.
 
Mọi thông tin về giá bán Suzuki Ertiga Hybrid chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn các bản máy xăng đang bán hiện nay là Ertiga 5 MT Euro5 (499,9 triệu đồng) và Ertiga Sport Euro5 (568.9 triệu đồng).
 
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 đang được các đại lý tại Việt Nam nhận đặt cọc, hẹn giao xe trong tháng 10
 
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Ertiga Hybrid với 2 bản còn lại nằm ở động cơ khi được trang bị cỗ máy xăng lai điện ký hiệu Smart Hybrid K15C, kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
 
Tuy sức mạnh chỉ nhỉnh nhẹ so với cỗ máy thuần xăng nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ Hybrid lại rất lý tưởng, chỉ khoảng 4,93 L/100 km đường hỗn hợp. Đây sẽ là một trong những lợi thế lớn của Suzuki Ertiga trong cuộc chiến giành thị phần khi giá xăng liên tục leo thang.
 
Động cơ Hybrid, điểm khác biệt so với các bản Suzuki Ertiga đang bán hiện nay
 
Bên cạnh đó, động cơ xăng lai điện được lắp đặt trên mẫu xe mới của Suzuki còn có khả năng tự động khởi động/dừng khi chạy không tải, bổ sung thêm mô-men xoắn khi tăng tốc, phanh tái tạo năng lượng.
 
Trang bị trên Suzuki Ertiga Hybrid chưa được các tư vấn viên tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ tương tự như nước bạn Indonesia. Theo đó, bản Hybrid sẽ khác các bản xăng ở lưới tản nhiệt mới, thiết kế dạng 3D bắt mắt hơn; đèn chiếu sáng trước có thấu kính Projector, đèn hậu LED tích hợp halogen; phía sau có thanh crom gia tăng vẻ cứng cáp và tính thẩm mỹ cho xe.
 
Các thiết kế còn lại bên ngoài xe không thay đổi, la-zăng vẫn 15 inch, dạng phay bóng như 2 bản đang bán.
 
Nội thất xe Suzuki Ertiga Hybrid có một chút nâng cấp ở bảng đồng hồ thông tin để phù hợp với quy trình hiển thị thông tin hệ truyền động mild hybrid. Ngoài ra, không có sự khác biệt nào với các bản máy xăng, vẫn là ghế nỉ, vô-lăng bọc da, chi tiết ốp gỗ ở mặt táp-lô, màn hình giải trí 7 inch, đề nổ dạng nút bấm, điều hòa tự động...
 
Suzuki Ertiga Hybrid không chỉ tạo nên luồng gió mới cho phân khúc SUV giá rẻ, mà còn là nước cờ thông minh của Suzuki Việt Nam trong bối cảnh giá xăng gia tăng chưa hồi kết như hiện nay. Bước đi sớm hơn so với các đối thủ cùng nhóm hứa hẹn sẽ giúp Ertiga thay đổi số phận của mình trên dải đất hình chữ S, giải được lời nguyền ế ẩm bấy lâu nay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng