+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Jimny sắp về Việt Nam dùng công nghệ động cơ như Mercedes-Benz để cạnh tranh

Cập nhật: 14:01 10/06/2021
Chiếc SUV địa hình cỡ nhỏ Suzuki Jimny chuẩn bị có cấu hình mới.
 
 
 
Theo CarAdvice, một phiên bản Suzuki Jimny Hybrid đang được triển khai trong bối cảnh sự tồn tại của chiếc SUV có thể bị đe dọa tại nhiều khu vực nếu không có cách hạn chế tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
 
Thực tế, tại châu Âu Suzuki đã phải ngừng bán Jimny vì xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, đồng thời lách luật bằng phiên bản Jimny thương mại không hàng ghế sau để được đánh giá theo chuẩn xe thương mại riêng. Dù vậy, Suzuki vẫn kỳ vọng một ngày có thể trở lại khu vực trên, đồng thời chuẩn bị cho một thời điểm các khu vực khác như Bắc Mỹ đưa vào áp dụng chuẩn khí thải ngặt nghèo tương tự.
 
 
 
Một phiên bản hybrid kết hợp động cơ 1.5L 4 xy-lanh sẵn có của Suzuki Jimny với hệ thống hybrid bổ trợ 48V giống Swift Sport, S-Cross và Vitara là giải pháp được thương hiệu Nhật lựa chọn. Đây cũng là công nghệ động cơ lai nhẹ được một số hãng xe Đức sử dụng như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
 
Tình thế của Suzuki Jimny trên thị trường quả thực là có một không hai. Tại các khu vực nơi xe được lắp ráp trực tiếp, Jimny nằm ở phân khúc giá rẻ (chẳng hạn tại Indonesia xe có giá khởi điểm quy đổi chỉ 525 triệu đồng) với sản lượng không quá hạn chế.
 
 
 
Tuy vậy, các phiên bản xuất khẩu của Suzuki Jimny đều có giá rất cao, chẳng hạn tại Thái Lan dòng tên này có giá thấp nhất sau quy đổi lên tới hơn 1,1 tỉ khi ra mắt 2 năm trước, đồng thời thời gian chờ nhận xe có thể kéo dài tới… hàng chục tháng.
 
Hiện đang có tin đồn Suzuki Jimny sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, tuy nhiên xe thành công hay không còn phải chờ xem giá bán xe ra sao. Một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM từng nhập Jimny về từ châu Âu với giá chào bán 1,4 tỉ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng