+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki ra mắt Swift 2024 - thêm tùy chọn động cơ hybrid

Cập nhật: 19:41 08/11/2023
Mẫu hatchback cỡ B thế hệ mới thiết kế lại, tùy chọn máy xăng hoặc hybrid, dẫn động một hoặc hai cầu.
 
Sau khi giới thiệu bản concept ở triển lãm ôtô lớn nhất Nhật Bản, Suzuki chính thức ra mắt Swift 2024 phiên bản sản xuất tại thị trường nội địa. Swift 2024 là mẫu hatchback thế hệ mới cỡ B. So với bản concept, Swift bản sản xuất không thay đổi thiết kế ngay cả bộ vành, từ các chi tiết trang trí bên ngoài cho đến nội thất.
 
 
Bên cạnh thân xe được thiết kế lại với đèn LED hình hộp hơn, lưới tản nhiệt cá tính và các đường cắt trên mặt trước cho đến hai bên thân. Điểm khác biệt so với thế hệ cũ là tay nắm cửa sau dạng thông thường. Các bản điện khí hóa với điểm nhận diện nằm ở các chi tiết mạ crôm dày hơn, xung quanh lưới tản nhiệt và biểu tượng hybrid trên chắn bùn trước. Xe có 9 màu ngoại thất với 4 tùy chọn hai tông màu.
 
Kích thước của Swift 2024 tương tự thế hệ trước và phát triển dựa trên kiến trúc Heartect của hãng. Xe có chiều dài 3.860 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.500 mm. Chiều dài cơ sở 2.450 mm.
 
Thiết kế nội thất thay đổi so với người tiền nhiệm. Điểm nhấn với màn hình cảm ứng giải trí 9 inch đặt nổi ở trung tâm bảng điều khiển. Táp lô trang trí với các chi tiết màu trắng. Cụm đồng hồ dạng cơ (analog) giống thế hệ trước. Hệ thống điều hòa chia sẻ từ các mẫu Suzuki khác. Phanh tay cơ trên bản cũ đổi thành phanh tay điện tử.
 
Swift thế hệ mới nâng cấp tính năng an toàn với radar sóng milimet, camera một mắt và cảm biến siêu âm, giúp cải thiện hiệu suất từ gói ADAS hỗ trợ lái của Suzuki. Hỗ trợ phanh cảm biến kép thế hệ II giúp phát hiện ôtô, xe đạp, môtô và người đi bộ tốt hơn. Ngoài ra còn có camera 360, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
 
Swift thế hệ mới có 3 phiên bản, gồm XG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Bản XG trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít. Hãng xe Nhật Bản không cung cấp thông số chi tiết của bản xăng và hybrid. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số CVT mới. Đặc biệt, Swift 2024 tùy chọn dẫn động 2WD hoặc 4WD toàn thời gian.
 
Theo kế hoạch, Suzuki Swift thế hệ mới bán ra đầu tiên ở Nhật Bản trong năm 2024, sau đó xuất khẩu sang các thị trường khác. Giá và thông số chi tiết công bố gần thời điểm bán ra.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng