+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki XL7 giảm 50 triệu đồng, đem lợi thế xe nhập giá tốt 'đấu' Xpander

Cập nhật: 10:04 27/10/2021
Giá xe Suzuki XL7 tại đại lý giảm 50 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua cần khảo sát kỹ lưỡng bởi không phải đại lý nào cũng áp dụng chương trình này.
 
Tháng 10, thị trường ô tô Việt bắt đầu "trở dậy" sau thời gian đóng băng do dịch Covid-19. Một số tỉnh thành nới lỏng giãn cách xã hội, hoạt động thông thương từng bước khơi thông nhưng không khí sôi động chưa trở lại.
 
Thời điểm này, các đại lý phân phối tích cực "chạy doanh số". Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá được tung ra với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này khiến giá xe giảm nhiệt, Suzuki XL7 là một ví dụ điển hình.
 
Suzuki XL7 giảm 50 triệu đồng, đem lợi thế xe nhập giá tốt "đấu" Xpander. (Nguồn ảnh: Ngô Minh)
 
Trong tháng 10, Suzuki áp dụng ưu đãi cho một loạt sản phẩm của mình, trong đó có XL7 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương số tiền 29,5 triệu đồng (trừ thẳng vào giá bán). Một số đại lý vẫn bán xe Suzuki XL7 bằng chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn.
 
Giảm tới 50 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 10, đồng nghĩa giá xe Suzuki XL7 giao đến tay người dùng hiện chỉ còn 539,9 triệu đồng.
 
Chương trình ưu đãi sâu chỉ xuất hiện một vài đại lý tiêu biểu. Một số nơi khác đang áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (theo quy định của hãng) và tặng kèm phụ kiện chính hãng (gói XL7 Plus gồm 2 “option”: Camera 360 độ, cốp điện tích hợp cảm ứng đá chân).
 
Trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, Suzuki XL7 cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, KIA Rondo, Toyota Innova,... Trong đó, Mitsubishi Xpander là mẫu xe có tầm ảnh hưởng nhất với doanh số liên tục dẫn đầu phân khúc. Suzuki XL7 chấp nhận tranh giành vị trí thứ 2 với những mẫu xe còn lại.
 
Suzuki XL7 cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, KIA Rondo, Toyota Innova,... (Nguồn ảnh: Internet)
 
Thế nhưng kết quả kinh doanh tháng 9 vừa qua cho thấy điều ngược lại, Suzuki XL7 lần đầu đánh bại Mitsubishi Xpander trong cuộc đua doanh số với 278 xe giao đến tay khách hàng. Mitsubishi Xpander trượt dốc thê thảm với doanh số 238 xe.
 
Đây là một sự kiện hết sức bất ngờ bởi Mitsubishi Xpander có khá nhiều lợi thế. Ngoài giá bán hấp dẫn, mẫu MPV của Mitsubishi còn có thêm bản AT lắp ráp trong nước (giá 630 triệu đồng).
 
Ngoài ra, trong tháng 9, Mitsubishi Việt Nam còn hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 32 triệu đồng. Những yếu tố trên được kỳ vọng sẽ giúp Xpander giữ vững ngôi vị dẫn đầu, đáng tiếc mọi việc diễn ra không đúng kịch bản mà MMV nghĩ ra.
 
Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng, 4 xi-lanh, 1.5L, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Khối động cơ trên đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Những trang bị có sẵn trên xe Suzuki XL7 bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, màn hình giải trí 10 inch tích hợp camera lùi, mâm hợp kim 16 inch và kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ nút bấm, điều hòa tự động,…
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng