+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tài xế bị thương nặng vì đồ trang trí gắn trên vô-lăng

Cập nhật: 19:46 19/05/2024
Túi khí bung trong va chạm khiến hai món đồ trang trí bằng kim loại gắn trên vô-lăng đập vào mặt và cổ tài xế gây thương tích nghiêm trọng.
 
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) lại phải lên tiếng cảnh báo sau khi một tài xế bị thương nặng do sở thích gắn thêm đồ trang trí lên vô-lăng. Cơ quan này nói rằng không thể chắc chắn ở đâu hay khi nào tai nạn tương tự sẽ diễn ra. Tuy nhiên, những thương tổn liên quan tới những thứ đồ chơi mà các tài xế thường tự mua và gắn lên xe.
 
Vô-lăng trên một mẫu xe gắn viền đá cũng như đồ trang trí ở vị trí logo. Ảnh: Amazon
 
Một trong số những trường hợp thương tích nghiêm trọng trước đó từng được NHTSA nhắc đến khi cảnh báo vào tháng 11/2023, rằng túi khí bung khiến món đồ trang trí gắn đá trên vô-lăng bung ra và bắn trúng mắt của tài xế. Bên mắt bị thương sau đó hỏng hoàn toàn.
 
Những thứ trang trí thường có keo dán ở một mặt và được gắn lên đúng vị trí logo của hãng xe ở giữa vô-lăng. NHTSA khẳng định rằng bất cứ sự thay đổi nào ở vị trí có túi khí đều có thể dẫn tới những sai sót khi thiết bị an toàn này được kích hoạt.
 
Trong khuyến cáo mới nhất, NHTSA khuyên các tài xế không nên mua những món đồ trang trí tương tự - thường là những kiểu logo bằng kim loại có gắn đá - qua những website bán hàng trên mạng. Những món đồ này thường có lớp keo không chắc chắn, dễ dàng bay ra khi túi khí bung - ở tốc độ có thể đến 320 km/h - được ví như một thứ vũ khí với khả năng sát thương cao. Với những người đã gắn đồ trang trí lên vô-lăng, NHTSA cảnh báo nên tháo ra để tránh những thương tổn tương tự.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng