+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tạp chí Đức hé lộ 'thông tin mật' về VinFast VF e35 và e36: Dài ngang BMW iX3

Cập nhật: 08:33 29/09/2021
Sau khi tham dự buổi giới thiệu kín của VinFast tại Turin (Ý), tạp chí Edison đã hé lộ một vài thông tin về dòng xe VF e35 và VF e36.
 
Ngày 24/9, tạp chí xe điện Edison của Đức đăng tải bài viết về VinFast sau khi tham dự buổi giới thiệu kín tại Turin (Ý), trong đó tiết lộ một số thông tin của dòng xe VF e35 và VF e36. Cụ thể, phiên bản thương mại của VF e35 sở hữu chiều dài tổng thể 4,75m, và 5,13m đối với VF e36. Như vậy, kích thước của VF e35 tương đương BMW iX3, còn kích thước của VF e36 tương đương Tesla Model X.
 
 
VinFast VF e35 và VF e36 được giới thiệu kín tại Turin (Ý).
 
Tạp chí này tiết lộ thêm, hai mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) vào cuối mùa thu năm nay (19-28/11) và triển lãm CES tại Las Vegas (Mỹ) ngày 5-8/1 năm sau. VinFast không công bố hiệu suất động cơ và phạm vi di chuyển của VF e35 và VF e36 tại buổi giới thiệu ở Ý.
 
Trước đây, từng có thông tin VF e35 sử dụng bộ pin 90 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 500km, cùng 2 biến thể động cơ điện, bản mô-tơ đơn cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, và bản mô-tơ đôi cho công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640Nm.
 
 
 
VinFast VF e36 sẽ sử dụng pin LFP 106 kWh được cung cấp bởi đối tác Gotion Light đến từ Trung Quốc. Pin LFP là loại pin mà VinFast và các ông lớn trong ngành xe thế giới gần đây đổ xô vào nghiên cứu. Ngoài ra, một loại pin thể rắn cũng đang được phát triển. Cũng có tin đồn rằng, dòng xe này sử dụng công nghệ sạc nhanh của StoreDot, giúp rút ngắn quá trình sạc.
 
Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về giá bán. Thông tin đáng tham khảo duy nhất về giá buổi giới thiệu là ý định cạnh tranh trong phân khúc cao cấp của VinFast. Do đó, tạp chí Edison khẳng định VF e35 sẽ có giá trên 50.000 euro và VF e36 có giá trên 60.000 euro.
 
Không giống với chiến lược ở quê nhà, VinFast tiến ra thế giới bằng dải sản phẩm thuần điện. Hãng đang thúc đẩy làn sóng điện khí hóa giống như Tesla, Polestar, Nio và Aiways. Những chiếc xe của VinFast được phát triển cùng các thương hiệu danh tiếng trong ngành công nghiệp, như Bosch, ZF, pin được lắp tại châu Á và Pininfarina chịu trách nhiệm thiết kế. Kế hoạch bán xe VinFast ở nước ngoài sẽ bắt đầu từ năm sau.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng