+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tesla nhá hàng 3 mẫu xe mới, một hứa hẹn rất hot ở Đông Nam Á

Cập nhật: 16:44 15/06/2024
2 mẫu xe cỡ nhỏ và một mẫu MPV vừa được Tesla nhá hàng cho các nhà đầu tư của mình.
 
 
Trong một sự kiện được tổ chức riêng dành cho các nhà đầu tư của mình vào giữa tháng 6 này, Tesla đã cho họ xem trước 3 mẫu xe mới sắp được hãng bổ sung vào đội hình toàn cầu. 
 
Động thái này nhằm thổi làn gió mới vào đội hình xe vốn đã có mặt trên thị trường lâu mà ít được nâng cấp, đồng thời cải thiện thêm doanh số trong cuộc đua ngôi vị số 1 thị trường xe điện với BYD.
 
 
3 mẫu xe mới xuất hiện trong buổi thuyết trình của Tesla với các nhà đầu tư. Ảnh: Drive
 
3 mẫu xe mới của Tesla nằm ở 3 phân khúc khác nhau. Một trong số chúng là xe đô thị cỡ nhỏ. Một tới từ phân khúc SUV cỡ nhỏ trong khi xe còn lại nằm ở phân khúc MPV đang rất hút khách tại thị trường Đông Nam Á - nơi Tesla đang đặt mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng.
 
Trong số trên, có thể một xe sẽ được trang bị công nghệ lái tự động để làm robotaxi trong tương lai theo định hướng mới nhất của CEO Elon Musk. Khung gầm của 3 xe cũng được đồn đoán không giống nhau với 2 lựa chọn riêng biệt: một hoàn toàn mới hỗ trợ công nghệ tự lái tân tiến và một mượn khung gầm Model 3 cũ để giảm giá bán thấp nhất có thể.
 
 
Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được kỳ vọng sẽ là chủ lực doanh số mới cho Tesla tại các thị trường đang phát triển mới cũng như thị trường cũ như Trung Quốc và châu Âu. Ảnh: Drive
 
Một trong 3 dự án trên được kỳ vọng ra mắt vào tháng 8/2024, một xe khác vào nửa sau 2025 trong khi dòng tên cuối cùng không rõ.
 
Về phần mẫu MPV điện của Tesla, xe có vẻ không nằm ở phân khúc cỡ nhỏ mà chung phân khúc cỡ lớn với Mercedes-Benz Vito hay Hyundai Staria Load. Đây là một dòng xe đã được CEO Tesla đánh tiếng phát triển từ tận... 2016 và một lần nữa nhắc lại vào 2022 như một mẫu "Robovan có độ tùy biến cao chở được cả người và hàng".
 
Mẫu xe nói trên có thể dùng chung khung gầm với Tesla Cybertruck cũng theo thông tin được tỷ phú Mỹ tiết lộ vào 2016. Mẫu bán tải tai tiếng này khi đó còn chưa được công bố nhưng giờ đã mở bán trước từ cuối 2023.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng