+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thêm thông tin về 2 mẫu Toyota Land Cruiser mới: Loại lớn hơn Prado chỉ chạy điện

Cập nhật: 00:18 05/02/2024
Toyota muốn mở rộng dải sản phẩm mang tên Land Cruiser bằng hai mẫu xe điện trong tương lai.
 
Toyota đang có kế hoạch mở rộng series "Land Cruiser" của họ, thậm chí có định hướng tách ra thành thương hiệu riêng khi trong tương lai sẽ có hai mẫu SUV chạy điện được cái tên này. Điều này đã được Toyota "nhá hàng" khi cho ra mắt hai mẫu xe concept hồi tháng 10/2023.
 
Mẫu xe điện đầu tiên là Land Cruiser Se concept được dự đoán sẽ có kích thước lớn và thiên về hướng êm ái hơn so với mẫu Toyota Land Cruiser Prado đang mở bán. Và vì là một mẫu xe điện nên Land Cruiser Se sẽ có những công nghệ tiên tiến, như pin thể rắn hình lăng trụ hứa hẹn sẽ sản xuất rẻ hơn và có mật độ năng lượng cao hơn công nghệ pin đang áp dụng cho xe điện trên thị trường.
 
 
Dự kiến, mẫu Land Cruiser Se sẽ ra mắt đúng dịp kỷ niệm 75 năm ra đời của dòng xe Land Cruiser, tức năm 2026. Hai năm sau đó Toyota sẽ giới thiệu một loại pin hiệu suất cao hơn, có thể đẩy phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km/lần sạc.
 
Mặc dù Land Cruiser Se không được phát triển tập trung về khả năng offroad nhưng hãng xe Nhật Bản cho biết phiên bản thương mại sẽ mang lại "khả năng xử lý tốt" khi đi trên đường xấu.
 
Mẫu concept còn lại là có kích thước nhỏ hơn, đã từng xuất hiện vào năm 2021 với tên gọi là Compact Cruiser EV. Kích thước của mẫu xe này sẽ nhỏ hơn, khá tương đồng với "người anh em" Toyota bZ4X, tức là cũng ngang cỡ Hyundai Santa Fe, nhưng đặc tính của xe sẽ thiên về đi đa địa hình và sự cá tính. Mẫu xe này thậm chí sẽ có thể cạnh tranh với các phiên bản thu nhỏ của Land Rover Defender và Mercedes-Benz G-Class trong tương lai.
 
 
 
Nếu giống với mẫu bZ4X, Compact Cruiser EV sẽ sử dụng nền tảng khung gầm xe điện E-TNGA, vốn có khả năng chứa đựng được viên pin 71,4 kWh, công suất cực đại 214 mã lực và có thể đi được tối đa 417 km/lần sạc. Tuy nhiên, thiết kế hình hộp, nhiều góc cạnh rất có thể sẽ làm giảm đi tầm vận hành của xe do chịu nhiều lực cản của gió.
 
Các báo cáo trước đây từ Nhật Bản đã chỉ ra rằng, bên cạnh phiên bản thuần điện, Compact Cruiser EV còn có thể có phiên bản động cơ đốt trong và hybrid. Mục tiêu chính là Toyota muốn mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser với giá bán phải chăng hơn và "trong tầm tay của nhiều người dùng trên thế giới", theo lời Giám đốc thương hiệu Toyota.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng