+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thị trường ô tô cũ biến động: Hạ giá vẫn ế dài

Cập nhật: 08:30 26/07/2019
Hàng loạt mẫu xe đã phải hạ giá, nhiều sàn ô tô cũ có doanh số giảm mạnh so với thời điểm cách đây 6 tháng.
 
Theo khảo sát của phóng viên ở một số khu vực chợ xe ô tô cũ như Nguyễn Xiển, Nguyễn Chánh, Trương Công Giai (Hà Nội), nhiều sàn giao dịch xe ô tô đã qua sử dụng đang rơi vào trong tình trạng ế ẩm dù đã giảm giá các sản phẩm của mình để cắt lỗ.
 
Anh Nguyễn Đăng Trình, chủ salon ô tô đã qua sử dụng trên đường Nguyễn Chánh cho biết thời điểm cuối tháng 7 này, doanh số bán xe của cửa hàng chỉ bằng 1/4 so với thời điểm cách đầy 2, 3 tháng.
 
Đáng chú ý, các dòng xe từng bán rất chạy như Toyota Vios, Mazda CX-5, Toyota Innova, Ford Ranger... đều đang xuống giá theo từng ngày và cửa hàng đang chấp nhận bán với giá tương đương với giá nhập để cắt lỗ càng nhanh càng tốt.
 
"Thị trường bây giờ làm ăn rất khó, trong tháng 7 chúng tôi bán được đúng 2 xe Vios để người mua làm dịch vụ. Hai chiếc đấy cũng không được đẹp vì chủ cũ từng chạy taxi. Lãi tính ra cho hai xe khoảng 20 triệu đồng. Nếu xét riêng tháng 7 đến thời điểm này là chúng tôi đang lỗ nặng" - anh Trình cho biết.
 
 
 
 Xe ô tô đã qua sử dụng dù đã hạ giá mạnh tay nhưng vẫn không có khách hàng (ảnh minh họa)
 
Chủ sàn xe cũ này nói thêm: "Mỗi tháng chúng tôi có nhiều khoản chi phí, từ thuê mặt bằng, đến dọn, sửa xe, bảo dưỡng xe trước khi bán, thuê nhân viên kỹ thuật, nhân viên bán hàng... Thời điểm trước cách đây vài tháng hoặc trước Tết Nguyên đán, các xe còn có thể lãi vài chục triệu. Còn hiện tại chỉ bán cắt lỗ hoặc lãi không đáng kể được là may".
 
Chung tình trạng ế ẩm, anh Nguyễn Quốc Hùng, chủ salon ô tô trên đường Nguyễn Xiển cho biết nhiều dòng xe từng bán rất chạy hiện đang phải giảm giá đáng kể. Ví dụ như Grand i10 nếu bán được mức 260 - 270 triệu là được giá (giá xe mới bản rẻ nhất là 315 triệu chưa tính các loại phí).
 
Hoặc dòng Kia Morning xe mới chỉ có giá từ 300 - 393 triệu tùy phiên bản, trong khi xe cũ bị ép xuống còn khoảng 220 triệu đồng. Trước Tết, dòng xe này vẫn còn giữ mức giá khoảng 260 đến 280 triệu đồng tùy phiên bản. Giảm giá sâu nhất là dòng Chevrolet Spark, với một số phiên bản đời sâu chỉ còn khoảng 150 triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Quốc Hùng lý giải: "Các dòng xe mới đang nhập về rất nhiều và giá ngày càng giảm. Bản thân các hãng cũng phải cạnh tranh với nhau. Họ đưa ra nhiều gói khuyến mãi, ưu đãi mà trước nay chưa từng có.
 
VÍ dụ như dòng Ford Ranger, hay Eco Sport đều giảm từ 30 - 40 triệu đồng, hoặc các dòng phổ thông của Toyota, Nissan, Mitsubishi giảm rất mạnh. Một số mẫu xe mới từ thị trường Đông Nam Á về Việt Nam cũng có lợi thế về giá. Vì thế khách hàng có nhu cầu mua xe để đi lại sẽ ưu tiên chọn xe mới để được hưởng nhiều ưu đãi, thay vì mua xe cũ".
 
Anh Hùng cho biết thêm: "Thực tế giá xe mới và xe đã qua sử dụng chỉ chênh lệch vài chục triệu (chưa bao gồm các khoản phí), nhiều khách hàng mua xe theo kiểu gia đình, phục vụ nhu cầu cá nhân thay vì làm dịch vụ sẽ chọn xe mới. Họ vẫn không tin tưởng vào các salon xe cũ vì những lo ngại về chất lượng, uy tín. Ngoài ra cũng không có chế độ bảo hành như hãng.
 
Trung bình cứ một xe mới chạy chương trình khuyến mại, ưu đãi với mức từ 30-50 triệu đồng là xe cũ thuộc mẫu đó phải giảm giá theo từ 10-30 triệu đồng. Khách hàng giờ rất thông minh, họ lấy giá xe mới để ép ngược lại các cửa hàng bán xe cũ như chúng tôi".
 
Đồng tình, ông Nguyễn Hoàng Hà, chủ salon xe ô tô đã qua sử dụng trên đường Nguyễn Văn Cừ nhận định: "Tình trạng ế ẩm này đã kéo dài từ sau Tết đến nay. Chúng tôi vừa qua cũng phải cắt giảm 3 trong 5 nhân viên bán hàng ngồi trực điện thoại, tiếp khách hay trực fanpage trên facebook".
 
Ô tô nhập khẩu tăng 6 lần, ngân sách thu hàng nghìn tỷ đồng
 
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam nhập khẩu 75.437 ô tô nguyên chiếc các loại, gấp hơn 6 lần so với cùng kỳ năm trước.
 
Tổng trị giá của 75.437 ôtô nguyên chiếc các loại trên theo thống kê của ngành hải quan là 1,63 tỷ USD, tăng 417,3% so với cùng kỳ năm 2018. Qua đó, số thuế phải thu từ mặt hàng này đạt 21.515 tỷ đồng, tăng 17.415 tỷ đồng, tương đương tăng 424,77% so với cùng kỳ năm trước.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng