Kỳ lạ là Santa Fe phiên bản 2010 đã có mặt trên thị trường Hàn Quốc từ giữa năm 2009, nhưng mãi đến Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010, Hyundai mới công bố thông tin chính thức về mẫu crossover hạng trung này.
Nâng cấp đáng chú ý nhất ở Santa Fe 2010 là động cơ 4 xi-lanh mới và các động cơ V6 kết hợp với hộp số 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và tính năng vận hành của xe.
Thay thế động cơ V6 2.7L công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 183 lb-ft là động cơ Theta II 2.4L I4 DOHC thế hệ thứ 2 của Hyundai, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 169 lb-ft.
Mặc dù động cơ 4 xi-lanh mới có công suất thấp hơn, nhưng Hyundai khẳng định khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Santa Fe phiên bản 2010 tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn xe đời cũ.
Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của Santa Fe 2010 phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SHIFTRONIC là 11,8 lít/100km đường phố và 8,4 lít/100km đường cao tốc (phiên bản 2009 với động cơ V6 2.7L sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp có các thông số tương ứng là 13,8 lít và 9,8 lít).
Động cơ Lambda V6 3.3L của xe Santa Fe 2009 cũng được thay thế bằng phiên bản động cơ Lambda II 3.5L V6, cho công suất tăng 34 mã lực và mô-men xoắn tăng 22 lb-ft lên 276 mã lực và 248 lb-ft. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe dùng động cơ Lambda II là 11,8 lít/100km đường phố và 9 lít/100km đường cao tốc (hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động).
Cùng với các động cơ mới, xe Santa Fe phiên bản 2010 có một số thay đổi nhỏ về hình thức, ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn sương mù, la-zăng, và ốp hông xe.
Ngoài ra, Santa Fe 2010 còn có chỉ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trên các xe số tự động, cảm biến lật cho túi khí bên, và hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng.
Theo Dantri