+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thông tin này càng củng cố việc Ford Escape sẽ không bán tại Việt Nam

Cập nhật: 20:24 04/09/2023
Trong khi tương lai của Ford Explorer và Everest vẫn được đảm bảo, Ford Escape sẽ bị khai tử từ giữa thập kỷ này.
 
Thế hệ hiện tại của Ford Escape ra mắt vào 2020 và xe cũng vừa được cập nhật đáng kể vào tháng 10-2022. Tuy nhiên, theo một nguồn tin uy tín tới từ Bắc Mỹ là Automotive News, dòng SUV này sẽ bị khai tử "sớm" vào 2025 trước khi vòng đời xe khép lại. Thế chỗ xe sẽ là một mẫu SUV điện mới cùng phân khúc kích cỡ.
 
Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của Ford trả lời "Escape hiện vẫn đang là một phần quan trọng trong đội hình Ford" và họ "vẫn hài lòng với doanh số xe".
 
Tuy vậy, doanh số Escape tại Bắc Mỹ, dù vẫn ở mức ổn, đã giảm dần đều trong giai đoạn gần đây. Trong quý II-2023, hãng chỉ bán được 64.839 xe Escape, giảm 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái (73.920 xe).
 
 
Ford Escape bản nâng cấp mới nhất
 
Ngoài ra, việc xe không có hậu duệ đã được hé lộ từ trước khi các nguồn tin nội bộ khẳng định công đoạn phát triển thế hệ mới không hề được triển khai. 
 
Ford Escape cũng từng ra mắt và được lên kế hoạch bán tại Việt Nam nhưng đã phải hoãn lại và sau đó nhường chỗ cho Territory. Thông tin trên càng khẳng định việc Escape sẽ không được bán tại Việt Nam nữa.
 
 
Ford Escape từng được giới thiệu tại Việt Nam
 
Về phần mẫu xe kế nhiệm Ford, đây có thể là một trong những dòng tên được sử dụng khung gầm xe điện thứ 2 đang được hãng hoàn tất. Khung gầm này bắt đầu được sử dụng từ giai đoạn nửa sau thập kỷ trở đi với độ phức tạp và chi phí sản xuất hứa hẹn giảm đáng kể so với hiện tại.
 
Các dòng xe đã được xác nhận dùng khung gầm mới bao gồm một mẫu bán tải cỡ lớn và một mẫu SUV 3 hàng ghế. Việc mở rộng đội hình xe điện sẽ giúp hãng bớt phụ thuộc vào xe chạy động cơ đốt trong. Tuy nhiên, giai đoạn chuyển giao này đang khiến Blue Oval lỗ nặng khi hãng thừa nhận "đốt" nhiều hơn 4,5 tỉ USD trong năm 2023 so với dự đoán.
 
Trái với tình cảnh của Ford Escape, Explorer đã được đảm bảo tương lai. Dòng tên này còn vừa có bản thuần điện ra mắt tại châu Âu dù trên thực tế xe không có liên quan về kỹ thuật so với bản chạy động cơ.'
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng