+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thực hư chuyện 'chạy' xe Hyundai Santa Fe 2 năm, bán lại không lỗ mà còn lãi to

Cập nhật: 18:48 28/05/2022
Mỗi lần bán xe, người dùng phải chịu khấu hao, có khi còn lỗ nhưng trường hợp của của những chủ xe Hyundai SantaFe dưới đây lại là ngoại lệ.
 
Không riêng gì thế giới, thị trường ô tô Việt cũng đang đối diện với sự khan hiếm do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Tình trạng khan hiếm khiến xe cũ tăng giá theo. Nhiều người bán xe được giá. Đặc biệt hơn, nhiều trường hợp còn lãi khi bán chiếc xe đã qua 2 năm sử dụng.
 
Mua Hyundai Santa Fe chạy lướt, đi chán bán vẫn lời
 
Theo chia sẻ của anh T (Hà Nội), anh mới bán chiếc Hyundai Santa Fe Premium 2.4L đời 2020 để dồn tiền mua căn chung cư. Khảo sát giá thợ và sàn mua bán, anh tự chốt giá 1,120 tỷ đồng cho ai muốn thay anh làm chủ chiếc xe đã chạy 20.000 km.
 
Thông tin vừa đưa ra không lâu đã có nhiều người hỏi mua. Anh T đã đồng ý bán chiếc xe chạy gần 2 năm cho vị khách đến từ Ninh Bình với số tiền thu về là 1,115 tỷ đồng. Chiếc xe của anh không phải hàng mua mới mà là mua lướt hồi tháng 10/2020. Khi đó, chiếc xe đã chạy được 3.000 km, chốt giá 1,170 tỷ đồng.
 
Thực hư chuyện "chạy" xe Hyundai Santa Fe 2 năm không mất giá còn được thêm lãi.
 
Tính nhanh, trong gần 2 năm sử dụng, anh T chỉ mất 55 triệu đồng. Mỗi năm khấu hao khoảng 28 triệu đồng. Điều này giống như việc anh đã thuê chiếc xe giá cực rẻ.
 
Trường hợp của anh H còn thu lãi về. Đây là chiếc Hyundai Santa Fe (bản dầu cao cấp, sản xuất 2021) anh mua lại từ một người khác vào tháng 11/2021 với giá 1,116 tỷ đồng. Sau nửa năm trải nghiệm, anh bán lại với giá 1,2 tỷ đồng. Như vậy, anh được sử dụng xe miễn phí trong nửa năm và còn lãi thêm 40 triệu đồng.
 
Hiện tại nhu cầu mua xe Hyundai Santa Fe rất nhiều. Người mua chủ yếu nhắm vào những chiếc xe theo "phom" mới (ra mắt tháng 5/2021). Thế nhưng, để mua được chiếc xe như vậy, người mua phải chi khoản tiền khá lớn. Chẳng hạn chiếc Santa Fe Premium 2.5 máy xăng đăng ký cuối năm 2021 (biển Hà Nội) có giá lăn bánh 1,34 tỷ đồng, hiện được chào bán với giá 1,45 tỷ đồng.
 
Điều này có nghĩa chủ xe không lỗ đồng nào, ngay cả tiền đăng ký ban đầu. Ngược lại, còn được lãi thêm 100 triệu. Riêng bản máy dầu 2.2L, giá chuyển nhượng hiện nay đang quanh mức 1,5 tỷ đồng.
 
Chủ xe cũ "trúng mánh", nguyên nhân do đâu?
 
Khảo sát các showroom, dù là hàng đã qua sử dụng nhưng giá xe Hyundai Santa Fe tăng  theo tuần. Dân buôn không dám nhập hàng vào thời điểm hiện tại. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc xe mới khan hàng, đại lý chênh giá tới 150 triệu đồng nhưng khách vẫn chờ dài cổ. Cộng thêm lạm phát, tiền trượt giá khiến giá xe tăng nhanh như giá vàng.
 
Tại đại lý, giá xe Hyundai Santa Fe mới đang được đại lý tự cộng thêm 150 - 200 triệu đồng.
 
Thực tế, những trường hợp đi chán bán vẫn lời như chủ xe Hyundai Santa Fe là hy hữu bởi thị trường ô tô cũ không có mẫu xe nào tăng giá như vậy. Duy chỉ có Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang rơi vào tình trạng cháy hàng trên toàn cầu, người mua xe mới phải chi khoản chênh lên tới cả tỷ đồng nên những ai có xe cũ rao bán chắc chắn sẽ có lãi.
 
Việc xe ô tô cũ tăng giá mang lại lợi ích cho 1 nhóm người nhỏ, bán xe thời điểm này do cần tiền nhưng người đang có ý định đổi xe thì rất chất vật. Đôi khi lại phải chi thêm khoản tiền lên tới vài trăm triệu đồng.
 
Tại đại lý, giá xe Hyundai Santa Fe mới đang được đại lý tự cộng thêm 150 - 200 triệu đồng. Nguyên nhân một phần là do khách hàng ồ ạt mua xe trước khi thời hạn giảm lệ phí trước bạ kết thúc (31/5/2022), phần còn lại là do nguồn cung linh kiện khan hiếm, nhà máy không sản xuất đủ xe trả khách.
 
Không còn hàng để bán, nhân viên tư vấn gần như lặng thinh trước những câu hỏi của khách tìm mua xe mới. Một seller thú nhận: "làm gì có xe mà hẹn hò với khách"
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng