+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tiêu thụ ôtô giảm mạnh vì dịch Covid-19

Cập nhật: 11:06 12/05/2020
Hầu hết các hãng xe phổ thông đều giảm doanh số trong tháng 4, thời điểm Việt Nam thực hiện cách ly xã hội để đối phó dịch bệnh. 
 
Số lượng 10.816 xe bán ra của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 4 khiến thị trường lần thứ hai liên tiếp sụt giảm, ở mức 46% so với cùng kỳ 2019. TC Motor, hãng bán xe Hyundai còn giảm nhiều hơn, đến 57%, đạt 2.206 xe. 
 
 
 
Xe Mazda tại một đại lý ở quận Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn 
 
Cộng dồn 4 tháng đầu 2020 doanh số của VAMA và TC Motor, người Việt tiêu thụ tổng 78.393 xe, giảm 33% so với những tháng cùng kỳ 2019. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sức mua sụt giảm mạnh, theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Trong tháng 4, chỉ thị cách ly xã hội của Chính phủ khiến người dân hạn chế đi lại, nhiều nhà máy, đại lý tạm đóng cửa, nhu cầu mua xe tạm hoãn trong thời gian dịch bệnh, là những lý do khiến lượng xe mới bán ra giảm mạnh. Thống kê của VAMA cho thấy, không một hãng xe phổ thông nào có mức tăng trưởng dương, trừ Isuzu. 
 
Bốn tháng đầu 2020, những hãng có mức giảm doanh số lớn như Ford 53%, Mazda 49%, Honda 41%, Toyota 29%. Isuzu là hãng duy nhất tăng trưởng dương nhưng chỉ 2%. Hãng này chủ yếu kinh doanh các dòng xe thương mại, hai sản phẩm xếp vào hàng xe con là mu-X (SUV) và D-Max (xe bán tải).
 
Trong tháng 5, khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, các hoạt động kinh tế cơ bản được khôi phục, thị trường ôtô có thể tăng trưởng trở lại. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng