+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Highlander tăng hiện diện ở châu Âu

Cập nhật: 11:01 12/05/2020
Mẫu SUV bán ra tại Anh và một số nước tây Âu từ 2021, lắp động cơ xăng-điện công suất 241 mã lực, dẫn động bốn bánh.
 
Highlander mới là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ tư, từng ra mắt tại triển lãm ôtô New York năm 2019. Mẫu SUV bảy chỗ phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K của Toyota, tương tự như Camry. Phổ biến ở Mỹ và một số khu vực khác, nhưng Highlander thế hệ trước chỉ bán ra ở một số thị trường châu Âu.
 
 
 
Highlander mới bán ra ở Anh lắp động cơ hybrid. Ảnh: Toyota
 
Autocar cho biết, Highlander mới lần đầu bán ra ở Anh và một số thị trường Tây Âu từ đầu năm 2021. Mẫu SUV bảy chỗ trang bị động cơ hybrid (xăng-điện) công suất 241 mã lực, dẫn động bốn bánh. Gồm động cơ xăng 2.5, kết hợp với hai động cơ điện gắn trên mỗi trục và một pin nickel-metal hydride. 
 
Động cơ điện ở trục sau dùng để vận hành hệ thống dẫn động bốn bánh biến thiên. Hệ thống này cung cấp bốn chế độ lái, bao gồm tính năng Trail, cùng chế độ chỉ EV.
 
Highlander dài 4.950 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.730 mm. Khoang chứa đồ dung tích 658 lít, có thể nâng lên thành 1.909 lít nếu gập phẳng hai hàng ghế sau. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên/xuống 180 mm để thêm chỗ để chân cho hàng ghế thứ ba. Xe lắp bộ mâm hợp kim 20 inch.
 
 
 
Highlander 2021 bán ra ở Anh và một số thị trường ở châu Âu từ 2021. Ảnh: Toyota
 
Nội thất của Highlander mới với nhiều tiện nghi. Cổng USB cho hai hàng ghế đầu. Màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ghế trước làm mát, gương hậu kỹ thuật số.
 
Mẫu SUV nhà Toyota trang bị gói an toàn Safety Sense, gồm phát hiện va chạm trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn.
 
Hãng xe Nhật Bản quyết định đưa Highlander đến Anh nằm trong một phần kế hoạch đổi mới của Toyota, tập trung vào hybrid và SUV. Ngoài Highlander, Toyota còn dành cho châu Âu loạt các mẫu xe khác như C-HR, RAV4 và Yaris Cross.
 
 
 
Thiết kế nội thất của Highlander 2021. Ảnh: Toyota
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng