+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Top 10 xe bán nhiều nhất Việt Nam năm 2019: Mitsubishi Xpander vượt Toyota Innova

Cập nhật: 08:59 10/01/2020

Đáng chú ý trong danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất Việt Nam năm 2019 vừa qua là việc Toyota Innova đã bị Mitsubishi Xpander đánh bật khỏi vị trí số 1 tưởng như kiên cố ở phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân toàn thị trường vẫn do Toyota nắm giữ.

Bất chấp sự bất lợi hơn khi phải nhập khẩu, Mitsubishi Xpander xuất hiện vừa đúng thời điểm thị trường cần một sản phẩm đa dụng, mới mẻ, giá bán hợp lí... nên đã có những kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.
 
Tuy nhiên, thành công mang tính đột biến này cũng chưa thể giúp Mitsubishi Xpander giành vị trí số 1 toàn thị trường của Toyota Vios.
 
Bán ra 27.180 xe, ít hơn năm 2018 vỏn vẹn… 8 xe, Toyota Vios vẫn duy trì ngôi vị quán quân của mình tại thị trường Việt Nam. Tính trung bình trong năm 2019 vừa qua, mỗi ngày có khoảng 74,5 chiếc Vios đến tay người tiêu dùng.
 
Đây là năm thứ 6 liên tiếp Toyota Vios trở thành mẫu xe bán nhiều nhất Việt Nam, nhờ được lòng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Mẫu xe này được đánh giá là có chất lượng vừa đủ, giá bán chấp nhận được, và đặc biệt là dễ sửa chữa.
 
 
 
Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất trong năm 2019 vừa qua vẫn có sự góp mặt của một mẫu xe bán tải (Ford Ranger), một mẫu SUV (Toyota Fortuner), một mẫu crossover (Honda CR-V), và một mẫu xe đô thị (Hyundai Grand i10), trong khi các phân khúc sedan hạng B, sedan hạng C và xe đa dụng 7 chỗ - mỗi phân khúc đóng góp 2 mẫu xe.
 
Trong năm 2019 vừa qua, Toyota vẫn là thương hiệu có nhiều xe lọt vào danh sách Top 10, với 3 mẫu; tiếp đó là Hyundai với 2 mẫu; còn lại Ford, Honda, Mitsubishi, KIA và Mazda, mỗi thương hiệu đóng góp 1 mẫu xe.
 
So với danh sách Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất năm 2018, ngoài sự có mặt bất ngờ của Xpander, năm 2019 còn ghi nhận sự xuất hiện trở lại của hai mẫu Ford Ranger và Toyota Fortuner. Có 3 cái tên mới cũng đồng nghĩa với việc có 3 xe bị loại khỏi danh sách; đó là Honda City, Mazda CX-5KIA Morning. Đây đều là các mẫu xe đang khá vất vả trong việc giữ thị phần trước sự cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ từ các đối thủ cùng phân khúc.
 
 
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng