+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Avanza MT bán trở lại tại Việt Nam, chỉ sai kết quả kiểm nghiệm khí thải

Cập nhật: 21:21 26/01/2024
Sau hơn 1 tháng bị "đóng băng", Toyota Avanza Premio đã được cấp phép bàn giao trở lại.
 
Từ ngày 26/1, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn và báo cáo các cơ quan quản lý của Việt Nam.
 
Trước đó, ngày 20/12/2023, hãng đã chủ động tạm dừng vận chuyển tất cả những lô xe có liên quan đến Daihatsu do những bê bối liên quan đến gian lận kiểm tra an toàn. Sau khi điều tra và làm rõ, Việt Nam có 1 mẫu xe bị ảnh hưởng là Avanza Premio MT.
 
 
Toyota Avanza Premio MT chính thức được bàn giao trở lại trong ngày hôm nay 26/1/2024.
 
Sau đó, TMV đã tạm ngừng bàn giao mẫu MPV này từ ngày 21/12/2023 để đợi hướng dẫn từ tập đoàn Toyota. Sau khi điều tra làm rõ, mẫu Avanza Premio MT được phát hiện có 1 sửa đổi không phù hợp gây ảnh hưởng tới yếu tố khí thải và tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, sửa đổi này không ảnh hưởng tới an toàn cũng như chất lượng xe.
 
Toyota Việt Nam cho biết: "Bản thân mẫu Avanza Premio MT cũng tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm sử dụng xe".
 
 
Toyota Avanza sử dụng nền tảng khung gầm của Daihatsu.
 
Về phần những chiếc Avanza đã bán tại Việt Nam, TMV cho biết: "Tất cả các phương tiện đã được lưu hành trên đường đều có thể sử dụng bình thường".
 
Có 3 lý do hãng đưa ra để lý giải khẳng định trên: Thứ nhất, Daihatsu đã kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật nội bộ bằng cách sử dụng các mẫu xe thực tế để kiểm tra lại xem liệu có bất kỳ vấn đề gì về an toàn và môi trường đối với các mẫu xe đã phát hiện bất thường hay không. Các cuộc kiểm tra và thử nghiệm đã cho thấy những mẫu xe này đều đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, và không cần phải ngừng sử dụng xe. 
 
Thứ hai, quy trình trong những cuộc kiểm tra và thử nghiệm này cũng như kết quả thử nghiệm đã được cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận. Và cuối cùng, ủy ban độc lập không tìm ra bất kỳ hạng mục nào không đạt chuẩn.
 
Toyota Avanza Premio ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022 với 2 phiên bản MT và CVT. Trong đó, bản số sàn MT có giá 558 triệu đồng, bản số tự động có giá 598 triệu đồng. Xe ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sau đó đã chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Vĩnh Phúc từ tháng 12/2022. Kết thúc năm 2023, mẫu MPV này bàn giao được 3.783 chiếc đến tay khách hàng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng