+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Camry 2015: Những cải tiến đột phá

Cập nhật: 11:23 21/05/2015
Với ngoại hình trẻ trung cùng cải tiến mạnh mẽ ở động cơ, Toyota Camry 2015 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của “vua sedan hạng trung” tại thị trường Việt Nam.
 
Tại Việt Nam, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, Camry đã nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng không chỉ bởi tính năng vận hành ưu việt của một chiếc sedan hạng trung cao cấp, mà còn bởi những đặc điểm nổi trội về chất lượng, độ bền và sự tin cậy tuyệt đối so với những mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Nhờ vậy, hãng xe Nhật Bản Toyota đã đạt tổng doanh số trên 38.000 chiếc Camry tại thị trường nước ta.
 
Trước khi tìm hiểu những cải tiến đột phá xuất hiện trên Camry 2015, hãy cùng nhìn lại thành công của phiên bản 2012.
 
Camry 2012 được thiết kế trên cơ sở duy trì những phẩm chất nổi trội vốn có, đặc biệt là tính hiệu quả và tính kinh tế. Đó là những yếu tố khiến model này được giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng đánh giá cao, từ chất lượng, thiết kế ngoại thất mềm mại, mượt mà đến những cải tiến tích cực ẩn sâu bên trong.
 
Nhờ đó, doanh số của Camry 2012 đã bùng nổ ngay từ thời điểm ra mắt giữa tháng 8/2012 và đến cuối năm đã đạt 1.831 xe chỉ trong 4 tháng rưỡi.
 
Hai năm tiếp theo, Camry 2012 vẫn tiếp tục chinh phục khách hàng và khẳng định vị thế số 1 trong phân khúc sedan hạng trung trên thị trường Việt với doanh số tương ứng là 5.730 xe và 4.685 xe.

 
Doanh số của Toyota Camry 2012 bùng nổ trong năm 2013 và 2014.
 
Tiếp nối nền tảng vững chắc và sự thành công của phiên bản này, Camry 2015, phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 7 đã “chào” thị trường Việt với thông điệp “Mẫu xe sedan của thời đại mới”.
 
Ngoại thất trẻ trung, hiện đại           
 
Ở phiên bản 2012, thiết kế của Camry có vẻ hướng đến những khách hàng trung tuổi khi sử dụng những đường nét thẳng chuẩn mực.

 
Toyota Camry 2015 có sự cải tiến mạnh mẽ so với "người tiền nhiệm".
 
Nhằm khắc phục và tạo nên hình ảnh mới, trẻ trung và hiện đại hơn, Camry 2015 đã lột xác gần như hoàn toàn khi phần đầu xe được thiết kế năng động, ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt thu gọn nối liền giữa 2 đèn pha. Nằm dưới lưới tản nhiệt là hốc hút gió hình thang to bản được bao bọc bởi đường viên mạ crom ôm trọn lấy đèn sương mù làm điểm nhấn. Ngoài ra, hốc hút gió nhỏ ở 2 bên đầu xe cùng đèn pha công nghệ LED cũng là một cải tiến nổi bật trên phiên bản mới này.
 
Còn trên thân xe, những đường nét dập nổi tạo cảm giác thân xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Phiên bản 2.5Q sử dụng mâm xe 5 chấu đậm chất thể thao, trong khi 2 phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng hoàn toàn mới và góc cạnh tôn nét cá tính.
 
Khác với cải tiến mạnh mẽ ở đầu xe, phần đuôi được sự cải tiến nhẹ nhàng nhưng tinh tế hơn với đường nối giữa 2 đèn hậu crom đi kèm sự điều chỉnh vị trí của đèn phản chiếu.
 
Nội thất tinh tế, đẳng cấp
 
Nếu như ở phiên bản 2012, Camry sử dụng vô-lăng dạng 4 chấu kết hợp các nút điểu khiển cơ bản, hệ thống bluetooth kết nối với điện thoại, ghế ngồi chỉnh điện đi kèm hệ thống điều hoà lọc không khí, thì Camry 2015 đã cải tiến rất nhiều tính năng tiện ích trong cabin như vô lăng 3 chấu chỉnh điện 4 hướng, bản cao cấp nhất 2.5Q còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Ngay phía sau tay lái, có thể nhận thấy bảng đồng hồ điện tử đã được làm mới hoàn toàn gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch.

 
Camry 2015 đã cải tiến rất nhiều tính năng tiện ích trong cabin.
 
Ngoài ra để gia tăng sự tiện nghi, thoải mái cho hành khách phía sau, Camry 2015 có rèm chắn nắng phía sau điều chỉnh điện giúp cho người ngồi bên trong có thể ngăn được ánh nắng chiếu vào. Khi chuyển cần số sang vị trí “R” hệ thống chống nắng sẽ tự động hạ xuống đề người lái có thể quan sát phía sau tốt hơn.

 
Hàng ghế sau trên Toyota Camry 2.5Q.
 
Trên phiên bản 2.5Q, hành khách ngồi hàng ghế sau có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích của mình nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất này sẽ làm hài lòng những hành khách thích sự tiện dụng và công nghệ tân tiến bằng việc được trang bị sạc điện thoại không dây tương thích chuẩn Qi. 
 
Động cơ tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu
 
Một trong những thay đổi đáng giá nhất trên Camry 2015 là động cơ hoàn toàn mới với công nghệ hiện đại trên phiên bản 2.0E. 
 
Động cơ hoàn toàn mới 2.0L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng, phun xăng trực tiếp, hệ thống tuần hoàn khí xả và tỉ số nén cao đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực, mô men xoắn tối đa 199 Nm. Nhờ đó Camry phiên bản mới có thể vận hành vô cùng ấn tượng đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 
Nhiều công nghệ mới được tích hợp trên Camry 2015.
 
Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0E mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật bao gồm chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường, và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường xá, giúp chiếc xe vận hành rất êm ái trên mọi cung đường mà bạn đi qua.

 
Camry 2015 cũng đem đến sự trải nghiệm trọn vẹn về sức mạnh của xe cho người cầm lái bằng cảm giác lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp,  đầm chắc ở tốc độ cao và đầy hứng khởi ở mọi thời điểm thông qua tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh đạt hiệu quả cảm xúc cao nhất cùng hệ thống treo với năng lực giảm xóc được tối ưu hóa.
 
Tuy nhiên không gian yên lặng lí tưởng bên trong cabin mới chính là yếu tố thể hiện bước cải tiến đáng giá của Toyota khi nhiều vật liệu cách âm mới được bổ sung tại nhiều vị trí trên xe đã giảm thiểu được tối đa lượng tiếng ồn có thể len lỏi vào bên trong tạo nên những giờ phút thật sự thoải mái khi di chuyển. Vẫn sở hữu những tính năng về an toàn hàng đầu trên phân khúc, những nâng cấp chi tiết về hệ thống phanh, hệ thống VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống camera và cảm biến lùi... giúp Camry luôn tạo độ tin cậy tuyệt đối cho khách hàng.

 
Camry mới 2015 vẫn có 3 phiên bản: 2.5Q, 2.5G và 2.0E. Về màu sắc, bên cạnh 3 màu gồm: màu bạc, màu nâu vàng, màu đen, Camry mới có thêm 1 màu mới – Màu xanh ghi ánh kim, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm làm nổi bật những đường nét bề thế, sắc sảo của chiếc xe. Về nội thất, Camry mới có 2 tông màu nội thất sang trọng: Đen & Vàng nhạt.
 
Với thiết kế ấn tượng, sang trọng, hiện đại và năng động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái, Camry mới sẽ tiếp tục là biểu tượng cho sự thành công của những người đứng đầu và tiên phong trên con đường chinh phục những thành công mới.
 
Theo Autodaily
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng