+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Camry sẽ bị khai tử tại Nhật Bản, thị trường Việt liệu có ảnh hưởng?

Cập nhật: 17:55 28/03/2023
Sau 43 năm tồn tại với 8 thế hệ, dòng xe Toyota Camry sẽ chính thức dừng bán tại Nhật Bản từ cuối năm nay. Song, xe sẽ vẫn được sản xuất để xuất khẩu ra nước ngoài.
 
Toyota Camry sẽ bị khai tử tại Nhật Bản, thị trường Việt liệu có ảnh hưởng?. (Ảnh: Internet)
 
Vào hôm 23/3/2023, Toyota Nhật Bản đã phát thông báo đến các đại lý với nội dung hãng sẽ dừng sản xuất mẫu xe Camry dành cho khách hàng nội địa kể từ cuối năm nay.
 
Được biết, sau 43 năm, mẫu sedan 4 cửa của Toyota đã bán được hơn 21 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 1,3 triệu chiếc tại Nhật Bản. Nhưng có vẻ hiện tại người tiêu dùng trong nước đã không còn hứng thú với mẫu sedan hạng trung này nữa, khi vào năm 2022 chỉ có 6.000 xe Toyota Camry rời đại lý tại Nhật Bản.
 
Hiện tại, Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng mới của khách hàng nội địa đối với mẫu xe Camry. Trong khi đó, các mẫu Camry mới vẫn đang được phát triển sẽ được bán độc quyền cho thị trường nước ngoài,
 
Toyota Camry đã trở thành dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota kể từ khi thế hệ đầu tiên được ra đời vào năm 1980. (Ảnh: Toyota)
 
"Camry" trong tiếng Nhật có nghĩa là "vương miện", và Toyota Camry đã trở thành dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota kể từ khi thế hệ đầu tiên được ra đời vào năm 1980. Hiện đã có 8 thế hệ xe Camry lần lượt ra đời trong 43 năm tồn tại của dòng xe danh tiếng tại Nhật Bản.
 
Trong đó thế hệ Camry thứ tư (đời 1992) lần đầu tiên dòng xe này xuất khẩu Mỹ được phân biệt với các phiên bản dành cho thị trường khác. Nhờ nội thất rộng hơn cùng với những đường nét thân xe cong, trông phong cách hơn.
 
Thế hệ thứ 7 của Toyota Camry được hãng giới thiệu vào ngày 23/8/2011 có điểm đáng chú ý chính là lần đầu tiên được trang bị hệ thống hybrid. Đó là động cơ hybrid 2.5L, 4 xi-lanh tạo ra công suất 200 mã lực, đi kèm hộp số eCVT.
 
Hiện dòng xe Toyota Camry được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi của Nhật Bản. Mặc dù Camry sẽ ngừng bán ở thị trường nội địa, tuy nhiên, những người thích Toyota Camry ở các thị trường khác sẽ không phải lo lắng trước thông tin này, bao gồm cả Việt Nam. Bởi các mẫu Camry mới sẽ tiếp tục được cập nhật và bán ra cho hơn 100 thị trường nước ngoài.
 
Ở Trung Quốc, Camry được coi là mẫu xe đáng mơ ước. Doanh số bán Toyota Camry đạt 600.000 xe trên toàn cầu vào năm 2022, lượng tiêu thụ vẫn đủ lớn để đảm bảo Camry được nâng đời, chỉ là không phải ở Nhật Bản.
 
Tại Việt Nam, Camry hiện vẫn là mẫu xe sedan cỡ D bán chạy nhất phân khúc. Toyota Việt Nam đã bán được 4.471 xe Camry trong năm 2022. Mẫu xe này hiện đang được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm mức giá dao động 1,105-1,495 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ở thị trường xe đã qua sử dụng, mẫu xe này cũng được săn đón khá nhiều.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng