+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Century SUV ra mắt: Quy đổi từ hơn 4 tỷ đồng, được ví như ‘Cullinan Nhật’

Cập nhật: 19:34 07/09/2023
Toyota Century SUV có giá bán và độ hiếm đều xếp ở mức số một đội hình Toyota lẫn Lexus toàn cầu.
 
Toyota đã chính thức giới thiệu mẫu xe được ví von là "Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản". Đây là cấu hình SUV của Toyota Century lừng danh. Để đạt được vị trí trên, Toyota Century SUV là mẫu xe sang nhất không chỉ trong đội hình Toyota mà ngay cả khi tính Lexus vào với mức giá cũng đắt đỏ tương ứng.
 
Khởi đầu với thiết kế, Toyota Century SUV chọn phong cách vuông vắn làm chủ đạo giống đối thủ Rolls-Royce Cullinan, dù vậy cách tiếp cận của hãng xe Nhật nhìn vẫn mềm mỏng hơn.
 
Kích thước xe nằm ở nhóm lớn với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.990 mm, chiều cao 1.805 mm. So với bản sedan, bộ khung này ngắn nhưng rộng hơn. Chiều dài cơ sở 2.950 mm là khá lớn nhưng nội thất xe chỉ mặc định thiết kế cho 4 người ngồi để tối ưu không gian cho ông chủ hàng ghế sau.
 
Ngay cả việc ra vào phía sau cũng được Toyota cực kỳ chú tâm khi hãng trang bị... tay nắm tại cột C, thềm cửa chỉnh điện kéo dài và cửa sau mở được tới 75 độ. Đáng chú ý là Toyota xác nhận xe sẽ có bản GR hiệu suất cao với cửa trượt phía sau như xe MPV.
 
Phiên bản GR hiệu suất cao xuất hiện tại lễ ra mắt có cửa bên phía sau là cửa trượt như MPV, đồng thời bản này cũng có huy hiệu riêng bố trí rải rác ngoài xe và cặp phanh đỏ
 
Nền tảng Toyota Century SUV là khung gầm toàn cầu TNGA nhưng được gia cố độ cứng xoắn và cải thiện tính tiện nghi. Toyota lắp thêm kính nhiều lớp trong suốt để phân tách khoang hành khách và hành lý để các ông chủ phía trước không nghe thấy tiếng ồn phía sau. 
 
 
Táp lô Toyota Century SUV nhìn tối giản, rành mạch và hiện đại, tuy nhiên đây không phải khu vực được ưu tiên số 1 trên xe
 
Xe có chế độ Rear Comfort để tối ưu tính tiện nghi cho hành khách phía sau bằng cách phân bổ lực phanh và hướng lực xoắn tương ứng.
 
"Trái tim" phụ trách truyền động Toyota Century SUV là dạng hybrid sạc điện kết hợp động cơ V6 3.5L, mô-tơ điện trục sau, hộp số CVT và hệ dẫn động 2 cầu làm một. Tổng công suất hệ thống là 406 mã lực -thông số ngang Lexus TX 550h+ dùng hệ truyền động tương tự.
 
Thay vào đó, 2 ghế đơn phía sau mới là trọng yếu với khả năng chỉnh điện, ngả lưng, màn giải trí riêng cho từng ghế tích hợp tại lưng ghế trước, cụm điều khiển riêng hay khoang kính tách biệt với khoang hành lý phía sau
 
Không như những tin đồn trước đây, Toyota Century SUV có sản lượng vô cùng hạn chế ở 30 xe/tháng tương đương 360 xe/năm. Giá xe cũng rơi vào mức đắt nhất trong toàn bộ đội hình Toyota/Lexus khi khởi điểm ở 25 triệu yên tương đương 4,08 tỷ đồng. 
 
Xe sẽ được bán song song bản sedan ở một số đại lý nhất định tại Nhật Bản, chưa rõ kế hoạch tương lai của hãng có bán xe rộng hơn trên toàn cầu không.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng