+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Corolla Cross 2022 ra mắt phiên bản dẫn động 4 bánh

Cập nhật: 09:12 17/09/2021
Mặc dù có động cơ và nội thất giống phiên bản tại Đông Nam Á nhưng Toyota Corolla Cross 2022 tại Nhật lại khác biệt về ngoại thất và hệ dẫn động.
 
 
Toyota Corolla Cross 2022 vừa được ra mắt tại quê nhà Nhật Bản với những điểm khác biệt so với phiên bản đã ra mắt tại thị trường Đông Nam Á trước đó.
 
Hãng xe Nhật đang tung ra khá nhiều phiên bản đặc biệt của Toyota Corolla Cross. Bên cạnh phiên bản Modellista lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan vào tuần trước, công ty cũng đã tiết lộ phiên bản GR Sport mới tại Đài Loan.
 
Điều đáng ngạc nhiên là mẫu xe Toyota Corolla Cross chỉ vừa mới được ra mắt chính thức tại thị trường quê nhà. Trong khi đó, ASEAN may mắn là một trong những thị trường đầu tiên nhận được mẫu crossover này.
 
Toyota Corolla Cross 2022 dành cho thị trường Nhật Bản trông rất bóng bẩy và có ngoại thất hơi khác biệt so với phiên bản tại ASEAN. Cụ thể, phiên bản tại Nhật có phần đầu xe sửa đổi bao gồm cụm đèn pha LED độc đáo, hốc gió lớn hơn và cánh gió phía trước đặc trưng.
 
Có lẽ thay đổi lớn nhất của mẫu xe mới này chính là lưới tản nhiệt mới có logo chữ 'C'. Ngoài ra, đèn hậu LED cũng có phong cách mới trong khi cản sau được trang trí thêm dải màu bạc để trông bóng bẩy hơn.
 
Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản tại Nhật có những khác biệt về ngoại thất.
 
Mặc dù ngoại thất khác biệt nhưng Toyota Corolla Cross 2022 tại Nhật Bản và ASEAN có thiết kế nội thất tương tự nhau. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất chỉ là vị trí của vô lăng. Trong khi đó, màn hình cảm ứng thông tin giải trí, ghế da, điều hòa không khí tự động, vô lăng đa chức năng 3 chấu và cần chuyển số đều giống nhau.
 
Ngoài tay lái nghịch, phiên bản Corolla Cross tại Nhật Bản không có điểm khác biệt nào so với phiên bản trên thị trường Đông Nam Á.
 
Dưới nắp ca-pô, Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Nhật Bản cũng được trang bị động cơ hybrid I-4 1.8L kết hợp một động cơ điện quen thuộc. Với tổng công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, động cơ này chỉ đi kèm với hộp số vô cấp (CVT).
 
Toyota Corolla Cross ở các thị trường khác chỉ nhận được hệ dẫn động cầu trước (FWD). Tuy nhiên, phiên bản tại Nhật còn có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh (AWD) và thiết lập dầm xoắn phía sau sẽ được nâng cấp thành hệ thống treo tay đòn kép. Nhờ đó, xe sẽ tăng tốc tốt hơn khi chạy trên bề mặt trơn trượt.
 
Phiên bản Corolla Cross tại Nhật Bản trang bị thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. 
 
Tại Nhật, Toyota Corolla Cross 2022 hiện đang được bán với giá khởi điểm 1.999.000 JPY (khoảng 417 triệu đồng). Thực tế, phiên bản này khó có thể xuất hiện bên ngoài Nhật Bản vì Corolla Cross tại Đông Nam Á đa số có nguồn gốc từ Thái Lan.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng