+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Corolla Cross sắp bỏ bớt phiên bản chạy xăng

Cập nhật: 20:15 08/11/2022
Toyota Corolla Cross, tại một số khu vực, sẽ giảm số tùy chọn truyền động từ ba về còn một.
 
 
Toyota Corolla Cross, từ khi bắt đầu được mở bán vào năm 2020 đã lập tức trở thành cái tên hot khiến thương hiệu Nhật đẩy quy mô xe ra toàn cầu - Ảnh: Toyota
 
Trên toàn cầu hiện tại, Toyota Corolla Cross có 3 tùy chọn động cơ bao gồm một bản 1.8L hút khí tự nhiên, 2.0L hút khí tự nhiên và 1.8L hybrid.
Tuy nhiên, theo các nguồn tin tại Nhật Bản, Toyota Corolla Cross tại nước này và một số khu vực khác sẽ loại bỏ bớt tùy chọn động cơ khi dòng SUV này bắt đầu mở bán và bàn giao phiên bản facelift dự kiến vào giai đoạn cuối năm 2023.
 
Trong nhóm trên, động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota Corolla Cross đã được sử dụng trong thập kỷ gần nhất và không còn đạt chuẩn xả thải CO 2 tại một số khu vực trong bối cảnh chuẩn này ngày một bị siết chặt.
 
Trên thực tế, tại Nhật Bản chỉ còn duy nhất Toyota Corolla Cross là còn trang bị động cơ này trong toàn đội hình Corolla, cũng như các xe dùng chung nền tảng khung gầm. Corolla thường tại Nhật nay chạy động cơ 1.8L hybrid hoặc một bản 1.5L 3 xy-lanh cỡ nhỏ hơn.
 
Dòng SUV C-HR của Toyota tại Nhật thậm chí còn trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn nữa là loại 1.2L 4 xy-lanh tăng áp bên cạnh tùy chọn 1.8L hybrid giống Corolla Cross.
 
Trong số các khu vực sẽ ngừng bán Toyota Corolla Cross chạy động cơ xăng, Thái Lan có lẽ là quốc gia có khả năng hơn cả, vì thuế tiêu thụ đặc biệt tại đây được quyết định trực tiếp bởi mức xả thải CO 2 . Ngoài ra, hãng cũng không cần quá bận tâm tới lựa chọn bị biến mất vì phần lớn Toyota Corolla Cross bán tại xứ chùa vàng là bản hybrid.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng