+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Harrier 2018 rục rịch đến Malaysia, sau Singapore

Cập nhật: 10:16 08/11/2017

Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, Toyota Harrier mới nhất cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường Malaysia.

Thông tin này được xác nhận từ một tờ rơi quảng cáo Toyota Harrier trực tuyến, cho thấy UMW Toyota Motor sẽ là đại lý tiếp theo được phân phối chiếc SUV hoàn toàn mới của Nhật Bản, sau Singapore - thị trường ngoại địa đầu tiên nhận được Harrier mới.

Tờ rơi trực tuyến đã chỉ rõ đó là phiên bản facelift của Harrier, bởi vì chiếc xe sở hữu một tấm lưới tản nhiệt rộng hơn và thấp hơn cùng các cụm đèn hậu màu đỏ.

Được biết, Toyota Harrier 2018 sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Malaysia 2017 diễn ra từ ngày 9 - 12/11 tại  MAEPS Serdang.

Như vậy, tại Malaysia, Toyota Harrier mới sẽ được đi kèm với động cơ tăng áp 8AR-FTS 2.0 lít 4 xi-lanh chia sẻ từ Lexus NX, sản sinh công suất 228 mã lực trong khoảng từ 5.200 đến 5.600 vòng/phút và 350Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 1.650 - 4.000 vòng/phút.

Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của Harrier nâng cấp chỉ dừng ở 13 km / lít theo tiêu chuẩn chu kỳ JC08 của Nhật Bản, hoặc 12,8 km / lít khi xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Để cải thiện khả năng chống lật và độ ổn định khi ở tốc độ cao, hãng xe Nhật đã lắp đặt cho xe bộ giảm xóc hiệu suất mới.

Ở phiên bản cũ, SUV Harrier chỉ được bán ra với động cơ hút khí tự nhiên Valvematic 3ZR-FAE 2.0 lít 4 xi-lanh 149 mã lực / 193 Nm ghép nối với hộp số  Super CVT-i, và biến thể Hybrid gồm một động cơ 2,5 lít 150 mã lực / 206 Nm kết hợp cùng hai động cơ điện (một đặt trước với 141 mã lực / 270 Nm và một đơn vị đặt phía sau mạnh 67 mã lực / 139N m). Phiên bản tăng áp mới là một bước tiến quan trọng của Harrier trong việc cải thiện hiệu suất.

Ngoài truyền động, Toyota còn cung cấp cho Harrier 2018 nhiều cải tiến khác, bao gồm đèn pha LED chiếu kép với các đèn báo rẽ tuần tự, lưới tản nhiệt mới, đèn sương mù LED mới ở hai bên góc lưới tản nhiệt dưới và đèn chạy ban ngày LED đặt dọc. Ngoài ra, chiếc SUV mới còn nhận được các bánh xe 18 inch thiết kế tua-bin mới và mặt sau tinh chỉnh với ống xả mạ crôm sáng bóng.

Được xây dựng trên nền tảng Toyota New MC, đây cũng là nền tảng của Toyota RAV4 mới nhất, Harrier không còn liên quan đến Lexus RX nữa, thay vào đó, nó được tách ra thành một mẫu xe hoàn toàn riêng biệt. Harrier 2018 có chiều dài 4.720mm, rộng 1.835mm và cao 1.690mm, cùng với trục cơ sở dài 2.660mm.

Được coi là phiên bản giá rẻ của Lexus RX nhưng nội thất của Harrier 2017 cũng được đánh giá khá cao khi được trang bị màn hình đa thông tin với đồng hồ công-tơ-mét Optitron, hệ thống điều hòa không khí Nanoe, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, ghế chỉnh điện bọc Nappa hoặc da lộn Ultrasuede, sử dụng rộng rãi vật liệu kim loại trang trí giả sóng sợi carbon, hệ thống Safety Sense P và phanh đỗ xe điện tử.

Thêm vào đó là các chi tiết nhựa hoàn toàn mới với nhiều màu sắc tùy chọn, bậc cửa lên xuống phát sáng, ghế ngồi thông khí có chức năng sưởi, camera 360 độ và cửa khoang hành lý chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao cùng chức năng ghi nhớ.

Bên cạnh đó, ghế ngồi của tài xế có thể trượt tự động về phía sau một cách dễ dàng để cải thiện lối vào và lối ra. Harrier 2018 tại Malaysia cũng sẽ nhận được một cửa sổ trời toàn cảnh và hàng ghế trước có tính năng thông gió với bộ nhớ cài đặt.

Về công nghệ an toàn, Harrier mới được bổ sung nhiều trang thiết bị hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động, đi đầu là bộ cảm biến an toàn Toyota Safety Sense, gồm có cảnh báo tiền va chạm (với phanh tự động khẩn cấp), điều khiển hành trình chủ động và đèn pha tự động, ngoài ra còn có 7 túi khí đi kèm và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng