Sau hơn 1 năm vắng mặt, Toyota Hilux đã chính thức bán trở lại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất, kèm mức giá 852 triệu đồng.
Toyota Hilux 2023 chính thức trở lại Việt Nam, 1 bản duy nhất, giá tăng gần 200 triệu đồng.
Mới đây, trang web chính thức của Toyota Việt Nam (TMV) đã cập nhật thông tin về Toyota Hilux. Đồng thời hãng xe Nhật Bản cũng phát đi thông báo phân phối trở lại dòng xe bán tải này sau hơn 1 năm tạm ngưng do không kịp đáp ứng quy định mới về tiêu chuẩn khí thải.
Theo đó, kể từ tháng 3/2023 đại lý ủy quyền của Toyota tại Việt Nam đã bắt đầu phân phối trở lại dòng xe bán tải Toyota Hilux thuộc phiên bản nâng cấp 2023.
Ở lần trở lại này, mẫu bán tải Nhật tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, Toyota Hilux hiện chỉ có duy nhất 1 phiên bản là 4x2 AT với giá 852 triệu đồng, tùy chọn bản màu trắng ngọc trai phải giá cao hơn 8 triệu đồng.
So với thế hệ cũ, giá bán Toyota Hilux 2023 đã tăng 178 triệu đồng.
Như vậy, so với thế hệ cũ, giá bán Toyota Hilux 2023 đã tăng 178 triệu đồng (thế hệ cũ giá 674 triệu đồng). Song, so với các phiên bản Hilux từng mở bán tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm về trước, Hilux 2023 được hãng xe Nhật Bản cải tiến một số chi tiết thiết kế, đồng thời nâng cấp động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Cụ thể, về ngoại thất, Toyota Hilux 2023 sử dụng hệ thống chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Khoang lái nay được nâng cấp hệ thống âm thanh với 6 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với các nút điều chỉnh cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh. Trong khi đó, về kiểu dáng thiết kế, kích thước thân xe gần như không thay đổi so với mẫu cũ.
Đáng chú ý nhất là phiên bản Toyota Hilux 2023 trở lại Việt Nam lần này sử dụng động cơ dầu diesel mã 2GD-FTV với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Động cơ này cho công suất 147 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.
Kết hợp với khối động cơ kể trên là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 1 cầu. Xe vẫn sử dụng phanh tang trống trên bánh sau nhưng nay có tới 7 túi khí. Phiên bản 4x2 AT sẽ không có Toyota Safety Sense, xe chỉ được trang bị những công nghệ an toàn quen thuộc như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Nâng cấp động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản cũng đưa ra khuyến cáo với người mua mẫu xe Toyota Hilux nên sử dụng đúng loại nhiên liệu nhằm tránh các rủi ro có thể gặp phải. Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro hãng đã dán nhãn cảnh báo trên nắp bình nhiên liệu và khuyến cáo thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng xe để khách hàng sử dụng đúng nhiên liệu.
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ sớm mang về các phiên bản còn lại của Hilux, bao gồm 4x2 MT, 4x4 AT, 2.8 4x4 MT, 2.8 4x4 AT. Sự trở lại của Toyota Hilux 2023 hứa hẹn sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho khách Việt, đồng thời tăng tính cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải vốn đang là "lãnh địa" của mẫu xe Ford Ranger.
Theo autopro